Xander Schauffele vô địch Genesis Scottish Open

11/07/2022 15:17

Xander Schauffele giành chức vô địch Genesis Scottish Open trong lần đầu tiên tổ chức và là danh hiệu PGA Tour thứ hai sau 14 ngày.

"Thật vinh dự khi giành danh hiệu trong lần đầu tiên giải đấu được tổ chức", Xander Schauffele mỉm cười sau khi kết thúc 4 ngày tranh tài trên sân Renaissance Club, North Berwick, Scotland.

Genesis Scottish Open là sự kiện mới thuộc hệ thống PGA Tour, có tổng quỹ thường chiến thắng 8 triệu USD.

Đây cũng là lần đầu tiên PGA Tour đồng tổ chức một sự kiện DP World Tour.

Schauffele có danh hiệu PGA Tour thứ 7 trong sự nghiệp

Bản thân Schauffele thi đấu không tốt và anh mô tả "ngày thi đấu tệ nhất tuần", khi kết thúc hố 18 ở vòng chung kết với điểm bogey.

Schauffele khởi đầu vòng 4 với hai birdie liên tiếp các hố 1 và 2. Tuy vậy, anh không có được sự ổn định và hoàn thành phần thi với 4 birdie, 4 bogey.

Việc đạt 70 gậy tiêu chuẩn đủ để giúp Schauffele giành chiến thắng trước đối thủ Kurt Kitayama, với tổng điểm gậy -7.

Kitayama có màn nước rút ngoạn mục để thách thức người đồng hương Schauffele. Sau 14 hố, tay golf 29 tuổi người Mỹ có 6 birdie và 1 bogey.

Chỉ cần giữ được những con số này, Kitayama sẽ cân bằng tổng điểm gậy với Schauffele. Tuy vậy, anh đánh bogey ở hố 17 và phải chấp nhận về nhì.

Danh hiệu Genesis Scottish Open giúp Schauffele duy trì chuỗi phong độ tốt trong những tuần gầy đây.

Golfer 28 tuổi có 2 chiến thắng PGA Tour trong 14 ngày (thứ 7 trong sự nghiệp). Trước đó, anh vô địch Travelers Championship, sự kiện cuối cùng trong tháng Sáu.

Nếu tính cả JP McManus Pro-Am, sự kiện không chính thức của DP World Tour có Tiger Woods tham dự, Schauffele giành 3 chiếc cúp trong vỏn vẹn 2 tuần.

Cùng với 500 điểm FedEx Cup, chiến thắng ở Genesis Scottish Open cũng giúp Schauffele nhận tiền thưởng 1,4 triệu USD và vươn lên hạng 5 thế giới.

Sân khấu golf trở nên sôi động trong tuần này với The Open Championship (14-17/7), Major cuối cùng trong năm. Huyền thoại Tiger Woods xác nhận có mặt ở St Andrews, Scotland để tham dự phiên bản thứ 150 của giải đấu.

Bảng xếp hạng Genesis Scottish Open
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xander Schauffele vô địch Genesis Scottish Open
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO