Xà phòng được cắt thành miếng rồi trộn cùng với đường, tác dụng cực mạnh, ai làm theo đều phải gật gù công nhận

22/08/2022 11:36

Không ngờ vụn xà phòng trộn với đường lại có công dụng tuyệt vời đến vậy!

Bạn có xà phòng thừa ở nhà, đừng tùy tiện vứt bỏ! Ngoài việc rửa tay, giặt quần áo, xà phòng còn có 8 công dụng tuyệt vời này. Đặc biệt xà phòng được cắt thành từng miếng rồi cho cùng với đường thì nó có sức mạnh cực lớn, giải quyết được rất nhiều rắc rối trong nhà, chúng ta hãy cùng xem nhé.

Công dụng 1: Xua đuổi muỗi, loài gặm nhấm và kiến

Chuẩn bị một hộp đựng, cắt một ít bột xà phòng cho vào hộp đựng. Thêm một thìa đường, sau đó cho nước vào, pha loãng rồi khuấy đều. Chúng ta chỉ cần cho nước xà phòng đường trắng đã chuẩn bị sẵn vào nơi muỗi và kiến ​​thường lui tới. Vị ngọt của đường sẽ thu hút chúng, còn nước xà phòng có tính kiềm sẽ khiến chúng bị tiêu diệt.

Xà phòng được cắt thành miếng rồi trộn cùng với đường, tác dụng cực mạnh, ai làm theo đều phải gật gù công nhận-1Xà phòng được cắt thành miếng rồi trộn cùng với đường, tác dụng cực mạnh, ai làm theo đều phải gật gù công nhận-2Xà phòng được cắt thành miếng rồi trộn cùng với đường, tác dụng cực mạnh, ai làm theo đều phải gật gù công nhận-3

Công dụng 2: Bôi trơn dây kéo

Khóa kéo sau một thời gian sử dụng sẽ bị kẹt, di chuyển lên xuống rất khó. Chúng ta chỉ cần bôi đều xà phòng vào phần khóa kéo rồi kéo lên xuống là sẽ giải quyết được rắc rối này ngay.

Xà phòng được cắt thành miếng rồi trộn cùng với đường, tác dụng cực mạnh, ai làm theo đều phải gật gù công nhận-4

Công dụng 3: Làm sạch mắt kính

Bôi một ít xà phòng lên bề mặt mắt kính, sau đó lau sạch bằng khăn giấy. Với phương pháp này, mắt kính không chỉ rất sạch mà còn ít bị mờ.

Xà phòng được cắt thành miếng rồi trộn cùng với đường, tác dụng cực mạnh, ai làm theo đều phải gật gù công nhận-5

Công dụng 4: Chống mùi ẩm mốc và chống côn trùng

Quần áo để trong tủ lâu ngày ít nhiều sẽ có mùi ẩm mốc. Lúc này, tốt hơn hết bạn nên tự may một chiếc túi thơm thay vì tốn tiền mua các loại hóa chất khử mùi. Hãy lấy một chiếc khăn giấy, cắt một miếng xà phòng nhỏ, gói lại rồi cho vào tủ hoặc hộp nơi cất quần áo sẽ ngăn được mùi ẩm mốc khó chịu. Khi lấy ra quần áo sẽ có mùi thơm xà phòng thoang thoảng.

Công dụng 5: Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Khoét một lỗ trên khẩu trang, cho xà phòng vào rồi buộc lại, cho vào bồn cầu. Mỗi lần xả nước sẽ có nước xà phòng chảy ra, cũng khử được một số mùi hôi.

Xà phòng được cắt thành miếng rồi trộn cùng với đường, tác dụng cực mạnh, ai làm theo đều phải gật gù công nhận-6

Công dụng 6: Giảm ngứa và sưng tấy

Vào mùa hè, nếu phát hiện trẻ bị muỗi đốt, bạn có thể dùng xà phòng bôi lên chỗ bị muỗi đốt vài lần, có tác dụng chống ngứa rất tốt. Vài ngày vết muỗi đốt cũng sẽ biến mất.

Công dụng 7: Loại bỏ nếp nhăn quần áo

Nếu quần áo lâu ngày không mặc, khi mang ra ngoài, một số quần áo sẽ bị nhăn. Thậm chí, những nếp nhăn cũ dù được ủi bằng bàn là cũng không thể loại bỏ hoàn toàn. Lúc này, bạn có thể thoa một lớp xà phòng lên nếp gấp, rồi lót một lớp giấy bạc bên dưới nếp gấp, chỉ cần ủi vài lần là nếp nhăn sẽ biến mất ngay lập tức.

Xà phòng được cắt thành miếng rồi trộn cùng với đường, tác dụng cực mạnh, ai làm theo đều phải gật gù công nhận-7

Công dụng 8: Loại bỏ muội than trên đáy nồi

Ngày nay, hầu hết mọi người đều sử dụng gas để nấu ăn tại nhà. Khi nấu nướng thường xuyên, bạn sẽ thấy dưới đáy nồi hình thành một lớp muội than rất khó loại bỏ. Nếu bạn thoa một lớp xà phòng vào đáy nồi trước khi sử dụng, sau đó rửa sạch, điều này có thể làm giảm sự tích tụ của muội than dưới đáy nồi và sẽ rất thuận tiện khi vệ sinh.

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xà phòng được cắt thành miếng rồi trộn cùng với đường, tác dụng cực mạnh, ai làm theo đều phải gật gù công nhận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO