Từ hai bàn tay trắng, cặp vợ chồng 9X Như Ngọc - Thành Phát lập nghiệp thành công nhờ nghề kinh doanh trang sức, thu nhập lên tới 9 chữ số

Minh An| 07/02/2021 07:19

Việt BáoTừng trải qua nhiều khó khăn thử thách nhưng với sự đồng cam cộng khổ và ý chí quyết tâm, Như Ngọc và Thành Phát đã khởi nghiệp thành công với thu nhập “khủng”.

Những năm gần đây, startup bằng việc kinh doanh trở thành xu hướng mới của giới trẻ. Con đường này mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng tiềm tàng những thách thức, rủi ro nên không phải ai cũng theo đuổi được đến cùng. 

Tuy nhiên, có một đôi vợ chồng trẻ đã thực sự “phất lên” nhờ khởi nghiệp, đó là Lê Thành Phát (tên gọi khác là Cậu Hai Phước, tên tiếng Hoa là Cửu Gia, SN 1995) và Nguyễn Như Ngọc (biệt danh Entree, SN 1997). Cặp đôi hiện sinh sống và làm việc tại TP. HCM.

Cơ duyên “đưa đẩy” đến việc kinh doanh trang sức

Như bao cô gái khác, từ nhỏ Như Ngọc đã bị thu hút bởi những vật lấp lánh lạ mắt và thích làm điệu với trang sức. Khi lớn lên, niềm yêu thích này càng mãnh liệt hơn. Cô thường xuyên đặt hàng bên nước ngoài để có được những món trang sức mới lạ. Tuy nhiên lúc đó, để mua được món đồ ưng ý không hề dễ vì việc kinh doanh online chưa phát triển. Với tính sáng tạo và thích kinh doanh, cô tập tành bán hàng handmade cùng bạn vừa để lấy kinh nghiệm, vừa phục vụ nhu cầu cho những bạn nữ thích làm đẹp như mình. 

Có chung sở thích, cặp đôi Như Ngọc - Thành Phát quyết định khởi nghiệp bằng việc kinh doanh trang sức phong thuỷ

Sau này khi yêu Thành Phát, 9X phát hiện ra cả hai có nhiều điểm chung. Tình cờ, Phát lại đọc nhiều sách phong thủy và đam mê kinh doanh không kém. Thế là cặp đôi nảy ra ý tưởng kinh doanh trang sức phong thủy. Để làm được điều này, Phát đã tạm gác lại công việc hiện tại là công an. 

Anh tâm sự, đây là một trong những quyết định khó khăn nhưng cũng đúng đắn nhất của mình. Năm 2018, cả hai đính hôn và quyết định cùng nhau kinh doanh để trang trải cuộc sống hôn nhân.

Thành Phát có niềm đam mê đặc biệt với đá phong thuỷ và việc kinh doanh

Đi lên từ con số 0

Đến với nhau bằng hai bàn tay trắng, Ngọc và Phát phải bán sạch tư trang để làm vốn. Cả hai bắt đầu bằng việc đăng trước sản phẩm demo ý tưởng lên mạng và nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Cặp đôi vừa vui mừng vừa lo lắng vì đang gặp khó khăn ở nguồn cung vì đây là mặt hàng xa xỉ. Hơn nữa, ở Việt Nam không có nhiều xưởng gia công với số lượng ít và các kiểu mẫu mới lạ nên khâu thiết kế ra thành phẩm gặp nhiều bất cập.

Thông qua tìm hiểu và những mối quan hệ quen biết, hai vợ chồng tìm và liên hệ ra tận nước ngoài để tìm được nơi gia công ưng ý. Để tránh rủi ro, Ngọc và Phát bán từng đơn một, khi khách đặt cọc thì mới bắt đầu gia công chứ không nhận làm số lượng ồ ạt. 

Nhiều loại đá mới được phát triển và sáng tạo, làm nên những sản phẩm trang sức độc đáo, sang trọng

Qua thời gian, hai vợ chồng tích cóp và bắt đầu có cơ sở gia công cho riêng mình, hoàn toàn giải quyết được vấn đề nguồn cung tận xưởng đảm bảo chất lượng. Xuất phát ban đầu từ những trang sức phong thủy gần gũi, dễ tiếp cận (đá phong thủy thạch anh, cẩm thạch, ngọc bích, topaz, sapphire,…), cơ sở kinh doanh của cả hai càng ngày càng đa dạng hoá sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng như ruby, emerald, beryl đỏ, garnet, tourmaline, peridot, aquamarine,… đặc biệt là những sản phẩm kim hoàn gia công với kim cương.

“Trái ngọt” của sự nỗ lực

Rút kinh nghiệm từ những người đi trước, Ngọc và Phát tính toán cực kì kỹ lưỡng khi đầu tư. Hai vợ chồng đã dự phòng, lên kế hoạch tỉ mỉ để không có trường hợp thua lỗ xảy ra. Vậy nên thời gian đầu việc kinh doanh đã mang lại lợi nhuận, dù không nhiều. Sau một thời gian, nguồn thu mà đá phong thuỷ mang về cho cả hai còn “khủng” hơn nữa.

Trang sức phong thuỷ mang về nguồn doanh thu “khủng” cho hai vợ chồng

Được biết, khi hoạt động suôn sẻ, công ty của cặp đôi nhận doanh thu khoảng 1 lượng vàng/tuần (56 triệu đồng). Thời kỳ cao điểm, mức thu nhập còn lên đến 10.000USD/tháng (khoảng 230 triệu đồng).

Công việc kinh doanh thuận lợi cũng giúp hai vợ chồng trẻ dư dả kinh tế hơn và nhanh chóng “tậu” được 2 chiếc xe thể thao mui trần giá trị. 

Hiện tại, Ngọc và Phát đã có cửa hàng tại Quận 1, TP.HCM. Song song với đó, họ phát triển thêm bằng việc kinh doanh online trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài.

Mỗi ngày, cửa hàng trang sức đá quý của Ngọc và Phát đều đón một lượng lớn khách hàng 

Gặt hái cả “quả ngọt” và “trái đắng”, Ngọc và Phát hiểu kinh doanh không phải điều dễ dàng, nhất là đối với những người trẻ. Cả hai đưa ra lời nhắn nhủ, đồng thời cũng là bí kíp giúp họ thành công trên thương trường.

“Để trở thành người bán, trước tiên hãy là khách hàng. Khi đóng vai trò là người mua thì bản thân bạn mới hiểu được nhu cầu mà khách hàng mong muốn. Bên cạnh đó, hãy luôn nhận thức được bạn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh, vì vậy đừng lười học hỏi, hãy nỗ lực cải tiến không ngừng”.

Tình cảm và sự gắn bó, sẻ chia giúp đôi bạn trẻ có được thành công ngoài mong đợi 

Có thể nói, sự thành công của Ngọc và Phát chính là minh chứng điển hình cho việc đi lên từ đam mê và có một chiến lược kinh doanh tốt. Bên cạnh đó, tình cảm và sự thấu hiểu, đồng cam cộng khổ của hai vợ chồng cũng là yếu tố then chốt giúp họ có được ngày hôm nay. 

Trong tương lai, cặp vợ chồng trẻ sẽ tiếp tục nghiên cứu thị trường, đi du lịch nhiều nơi để tiếp thu học hỏi nhiều giá trị văn hóa đưa vào sản phẩm của mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ hai bàn tay trắng, cặp vợ chồng 9X Như Ngọc - Thành Phát lập nghiệp thành công nhờ nghề kinh doanh trang sức, thu nhập lên tới 9 chữ số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO