'Trước khi núi lở đè xuống đơn vị, anh ấy gọi về nói mưa rất to, lòng bồn chồn khó ngủ'

19/10/2020 09:30

Trước thông tin Thiếu tá Toản đang mất tích trong số 22 cán bộ chiến sỹ bị núi lở vùi lấp, ở nhà bố mẹ, vợ con đứng ngồi không yên nhưng vẫn nuôi hy vọng mong manh anh sẽ trở về.

"Tôi nghĩ con tôi đã thoát được nạn ra ngoài nhưng đang lánh nạn đâu đó..."

Từ sáng 18/10, rất đông người thân, hàng xóm láng giếng đã tập trung về nhà của chị Đào Thị Bích (48 tuổi, trú phường Quỳnh Thiện, TX. Hoàng Mai, Nghệ An) - vợ của Thiếu tá Bùi Đình Toản (SN 1970) đang bị mất tích trong vụ núi lở.

Thiếu tá Bùi Đình Toản là 1 trong số 22 cán bộ chiến sỹ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 Quân khu 4 (đóng ở xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá, Quảng Trị) bị núi lở vùi lấp cả dãy nhà đơn vị vào lúc 1h cùng ngày.

Trước khi núi lở đè xuống đơn vị, anh ấy gọi về nói mưa rất to, lòng bồn chồn khó ngủ - Ảnh 1.

Từ sáng sớm, căn nhà ông Nuôi và chị Bích chật kín người đến thăm hỏi, động viên khi nghe tin Thiếu tá Bùi Đình Toản đang mất tích trong vụ núi lở vùi lấp ở Quảng Trị.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Bá Bình - Chủ tịch UBND phường Quỳnh Thiện (TX. Hoàng Mai) cho biết, phía địa phương đã nhận được thông tin về việc Thiếu tá Bùi Đình Toản là nạn nhân hiện đang mất tích trong vụ sạt lở núi vùi lấp ở Quảng Trị. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tìm kiếm.

Sau khi nhận thông tin, chính quyền địa phương phường Quỳnh Thiện đã cử đoàn cán bộ xuống thăm hỏi, động viên gia đình Thiếu tá Toản.

Từ lúc nhận tin con đang mất tích trong vụ núi lở ở đơn vị, ông Bùi Đình Nuôi (74 tuổi, bố Thiếu tá Toản) lặng người đi, ngồi im trên chiếc ghế cũ kỹ. Đôi mắt ông Nuôi đỏ hoe, ngấn lệ.

Từ sáng đến chiều, ông Nuôi chỉ đi ra đi vào rồi cầm chặt chiếc điện thoại cũ vẫn thường ngày liên lạc với con trai. Ông đang mong chờ người báo tin về con và thắp niềm hy vọng con trai sẽ gọi về cho mình báo "bố ơi con vẫn ổn".

Trước khi núi lở đè xuống đơn vị, anh ấy gọi về nói mưa rất to, lòng bồn chồn khó ngủ - Ảnh 3.

Ông Nuôi ngồi thẫn thờ, mắt ngấn lệ, lòng hướng về người con trai.

"Tháng trước Toản nó mới về nhà được mấy ngày rồi lại đi. Mấy ngày trước nó điện về thông báo tuần sau sẽ về thăm nhà. Tôi nghĩ con tôi đã thoát được nạn ra ngoài, chắc là nó cùng một số đồng đội khác đang lánh nạn ở đâu đó thôi", ông Nuôi đang mong chờ một phép màu đến với con trai.

"Nghe tin, tôi điện liên tục vào điện thoại chồng nhưng không được"

Thiếu tá Toản là anh cả trong gia đình có 5 anh chị em. Sau khi học xong, anh Toản vào công tác trong đơn vị quân đội và hiện đã có 34 năm công tác trong ngành. Vì công tác xa nhà và vì tính chất công việc nên anh ít khi được về thăm nhà.

Trước khi núi lở đè xuống đơn vị, anh ấy gọi về nói mưa rất to, lòng bồn chồn khó ngủ - Ảnh 4.

Chị Bích gào khóc từ lúc nhận tin chồng gặp nạn ở đơn vị.

Từ lúc nghe tin chồng gặp nạn chưa rõ sống chết ra sao, chị Đào Thị Bích (48 tuổi) ngã quỵ, ngất xỉu nhiều lần. Sợ chị Bích không chịu nổi được cú sốc lớn này, người thân luôn túc trực bên cạnh để chăm sóc.

Nằm khóc trên chiếc chiếu trải giữa nền nhà, chị Bích gọi tên chồng trong vô vọng.

Gạt nước mắt đang chảy dài trên má, chị Bích kể, trước thời điểm gặp nạn, chồng chị nhiều lần gọi điện về báo trời mưa to, khó ngủ. Nghĩ thương chồng, chị động viên anh Toản cố gắng chịu khó ngủ để sáng mai còn làm việc, giúp dân.

Sáng hôm sau, nghe tin đơn vị chồng bị núi lở vùi lấp, chị Bích đứng ngồi không yên. Chị cầm điện thoại gọi vào máy chồng hàng chục cuộc nhưng không được.

Trước khi núi lở đè xuống đơn vị, anh ấy gọi về nói mưa rất to, lòng bồn chồn khó ngủ - Ảnh 5.

Chị Bùi Thị Hường (em gái Thiếu tá Toản) bật khóc khi nghĩ về anh. Chị Hường vẫn hy vọng anh trai mình bình an trở về.

"Tối qua anh ấy điện thoại về liên tục, nói trong đó mưa rất to và thấy nóng ruột không ngủ được. Tôi dặn chồng cẩn thận.

Đến 11 giờ đêm, anh ấy lại điện tiếp, nói không thể ngủ, cứ bồn chồn trong lòng. Tôi bảo anh cố gắng chợp mắt một lát cho khoẻ, mai còn có sức đi làm giúp dân.

Sáng dậy, nghe thông tin núi lở ở đơn vị anh, tôi điện thoại cho chồng liên tục nhưng không được", chị Bích kể trong nước mắt.

Được biết, vợ chồng anh Toản sinh được 2 người con trai. Hiện cháu đầu đã đi làm còn cháu út đang học năm cuối của một trường Đại học ở Đà Nẵng.

Trước khi núi lở đè xuống đơn vị, anh ấy gọi về nói mưa rất to, lòng bồn chồn khó ngủ - Ảnh 6.

Hiện trường vụ sạt lở núi đè lấp nhiều dãy nhà đơn vị Đoàn kinh tế Quốc phòng 337 Quân khu 4.

Ở nhà, chị Bích chỉ may đồ mưu sinh qua ngày, kinh tế gia đình trông cậy vào anh Toản.

Ngồi cạnh bên chị dâu, chị Bùi Thị Hường (em gái Thiếu tá Toản) khóc nghẹn: "Sáng nghe tin, tôi điện cho anh mà không được. Lo quá tôi chạy sang nhà chị dâu và bố mẹ. Giờ không biết anh ra sao nữa.

Gia đình tôi vẫn hi vọng anh bình an trở về. Anh mà có mệnh hệ gì thì bố mẹ và chị dâu, 2 đứa cháu tôi biết sống làm sao được".

Trước khi núi lở đè xuống đơn vị, anh ấy gọi về nói mưa rất to, lòng bồn chồn khó ngủ - Ảnh 7.

Các đơn vị chức năng tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp.

Được biết, vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng 18/10 tại khu vực đóng quân của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 Quân khu 4 (ở thôn Cợp, xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị). Vụ sạt lở đã đè sập nhiều dãy nhà và vùi lấp 22 cán bộ chiến sỹ của đơn vị.

Đến chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã tìm thấy 14 thi thể trong số 22 cán bộ chiến sỹ bị vùi lấp. Công tác tìm kiếm các nạn nhân đang gặp khó khăn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Trước khi núi lở đè xuống đơn vị, anh ấy gọi về nói mưa rất to, lòng bồn chồn khó ngủ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO