TP.HCM xử phạt 841 người không đeo khẩu trang

10/08/2020 20:16

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.HCM cho biết, tính từ 5/8 đến nay, 21 quận, huyện đã ra quân xử phạt 841 người không đeo khẩu trang với số tiền 160 triệu đồng.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.HCM chiều nay (10/8), Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm yêu cầu các quận, huyện báo cáo tình hình phòng, chống dịch, nhất là việc ra quân xử phạt trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.
TP.HCM xử phạt 841 người không đeo khẩu trang
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu các quận, huyện thực hiện nghiêm việc ra quân nhắc nhở, xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng


Đại diện quận 1 cho hay, từ ngày 5/8 đến nay quận đã xử phạt 16 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, với số tiền là 3,2 triệu đồng. Quận cũng đã phát hơn 3.000 khẩu trang miễn phí cho người dân.

Quận Tân Phú đã nhắc nhở 44 trường hợp, xử phạt 23 người không đeo khẩu trang với số tiền 4,6 triệu đồng.

Tại quận 10, lực lượng liên ngành đã xử phạt 21 trường hợp, số tiền khoảng 5 triệu đồng.

Quận 8 đã xử phạt 10 người không đeo khẩu trang, với số tiền 2 triệu đồng. Các quận, huyện khác báo cáo cũng cho thấy, các đội liên ngành cũng ra quân, nhắc nhở và xử phạt nghiêm nhiều trường hợp cố tình vi phạm.

Theo Phó Chủ tịch TP Lê Thanh Liêm, từ ngày 5/8 tới nay, TP có 841 người bị xử phạt vì không đeo khẩu trang, với số tiền 160 triệu đồng. Có 3 quận, huyện chưa xử phạt là quận 9, huyện Nhà Bè và Cần Giờ, còn lại 21 quận, huyện đều có người bị xử phạt.

Về việc cung ứng khẩu trang, đại diện Sở Công Thương cho hay, trong tháng 8 dự kiến sẽ có khoảng 21 triệu khẩu trang vải và hơn 9 triệu khẩu trang y tế cung cấp ra thị trường, đáp ứng đầy đủ nhu cầu người dân.

Sở khẳng định sẽ không "sốt", thiếu khẩu trang cũng như nhu yếu phẩm trong mùa dịch.

Chỉ đạo tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu các quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm việc ra quân nhắc nhở, xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Công an TP phối hợp với các ngành liên quan, kiểm tra và rà soát người nước ngoài quá hạn tạm trú, xuất cảnh ngay các trường hợp vi phạm.

“Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, cần thiết xem xét xử lý hình sự các trường hợp không khai báo y tế, khai báo không trung thực, không chấp hành cách ly, tập trung đông người, chống người thi hành công vụ…

Kiểm tra, xử nghiêm việc đầu cơ hàng hóa, bán hàng giả, nâng giá bán trong mùa dịch”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chỉ đạo.

Ông Phong cũng yêu cầu TP không để thiếu vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch; không để xảy ra tiêu cực dù thời gian qua TP làm việc này khá chặt chẽ.

Sở TT&TT cần làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch để nhân dân tiếp tục phòng dịch, không lơ là chủ quan, bình tĩnh phát triển kinh tế.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM xử phạt 841 người không đeo khẩu trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO