TPHCM phong tỏa khu dân cư có ca Covid-19 tái dương tính

21/08/2020 06:55

Một trường hợp nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh nhưng kết quả xét nghiệm mới đây cho thấy bệnh nhân bị tái dương tính. Khu dân cư bệnh nhân sinh sống phải phong tỏa để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm.

TPHCM phong tỏa khu dân cư có ca Covid-19 tái dương tính - 1

Con hẻm nơi bệnh nhân sinh sống tạm thời bị phong tỏa (ảnh: Hoàng Thuận)

Ngày 20/8, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa 17 căn nhà trong con hẻm cụt trên đường Thoại Ngọc Hầu, thuộc phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú sau khi phát hiện ca bệnh tái dương tính với SARS-CoV-2. 

Trường hợp này là nam bệnh nhân T.Đ.C. 27 tuổi. Đây là trường hợp từng nhiễm Covid-19 tại Guinea Xích Đạo, châu Phi. Bệnh nhân về nước ngày 29/7 trong chiến dịch hỗ trợ người Việt Nam bị mắc kẹt ở nước ngoài vì dịch bệnh. Sau khi về nước, bệnh nhân được cách ly 14 ngày tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Hà Nội).

Sau 3 lần xét nghiệm âm tính, ngày 14/8 bệnh nhân đáp chuyến bay mang số hiệu BN 6007, ghế 21D từ Hà Nội về TP HCM. Sau khi về nhà, bệnh nhân đã thực hiện các quy định khai báo y tế, được yêu cầu tự cách ly tại nhà.

Từ ngày 16 đến 18/8, bệnh nhân tự di chuyển bằng xe gắn máy đến địa chỉ 28 Chế Lan Viên, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú để lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm lần 3 (vào ngày 18/8) là dương tính SARS-CoV-2.

TPHCM phong tỏa khu dân cư có ca Covid-19 tái dương tính - 2

Cơ quan chức năng đang giám sát chặt để ngăn chặn nguy cơ dịch phát tán (ảnh: Hoàng Thuận)

Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi trong tình trạng sức khỏe ổn định, không sốt, không ho. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM đã xác định được 2 người thuộc diện F1, 4 người F2. UBND phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú đã phong tỏa tạm thời 17 hộ xung quanh nhà người bệnh, thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho 52 người liên quan.

Kết quả điều tra dịch tễ liên quan đến trường hợp trên ghi nhận, lúc 14 giờ 30 ngày 14/8, bệnh nhân đi xe 7 chỗ từ Hà Nội ra sân bay Nội Bài, trên chuyến xe có 4 người của Công ty Tân Đại Lợi. Tất cả những người trên xe đều đeo khẩu trang. 

TPHCM phong tỏa khu dân cư có ca Covid-19 tái dương tính - 3

52 người có liên quan đến ca bệnh đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm (ảnh: Hoàng Thuận)

Sau khi về TP HCM, chiều tối 14/8, bệnh nhân đi xe taxi về nhà ở đường Thoại Ngọc Hầu, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú. Khi về nhà, bệnh nhân ở nhà, sinh hoạt, ăn uống chung với cha mẹ, sau đó tự cách ly tại phòng riêng.

Đến ngày 15/8, bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại trạm y tế phường Hòa Thạnh và được ra quyết định cách ly tại nhà. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TPHCM phong tỏa khu dân cư có ca Covid-19 tái dương tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO