Tìm ra thủ phạm xả thải gây ô nhiễm suối Sọ ở Bình Dương

19/07/2020 07:46

Nguyên nhân khiến nước suối Sọ nổi bọt trắng xuất phát từ một cơ sở phế liệu nằm trên đường Lê Hồng Phong

Chiều nay (18/7), lãnh đạo thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, đã có kết quả xác minh việc nước suối Sọ, đoạn qua phường Tân Bình, thành phố Dĩ An nổi bọt trắng và bốc mùi nồng nặc.

tim ra thu pham xa thai gay o nhiem suoi so o binh duong hinh 1
Nước suối đổi màu khiến người lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Dĩ An phối hợp với UBND phường Tân Bình tiến hành khảo sát thực tế nhằm xác định nguyên nhân cụ thể.

Qua kiểm tra xác định, nguyên nhân nước suối Sọ nổi bọt trắng xuất phát từ một cơ sở phế liệu không tên nằm trên đường Lê Hồng Phong, phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An. Cơ sở này đã dùng nước tẩy rửa các thùng hóa chất rồi đổ xuống cống thoát nước chảy ra suối làm ô nhiễm.

tim ra thu pham xa thai gay o nhiem suoi so o binh duong hinh 2
Nguyên nhân do cơ sở phế liệu rửa thùng hóa chất đổ ra cống chảy xuống suối

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm; đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở chấm dứt hoạt động. Đoàn kiểm tra còn lấy mẫu nước thải để phân tích, khi có kết quả sẽ tiến hành xử phạt. Được biết, cơ sở này mới hoạt động và không có giấy phép kinh doanh.

Như VOV đã đưa tin, tối 17/7, nước suối Sọ xuất hiện bọt trắng kèm mùi hôi. Đến hôm nay (18/7), bọt trắng giảm bớt nhưng nước vẫn còn đục khiến người dân xung quanh lo sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và mong muốn các ngành chức năng vào cuộc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tìm ra thủ phạm xả thải gây ô nhiễm suối Sọ ở Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO