Thủ tướng đồng ý cho TP.HCM, Hà Nội có thể giãn cách xã hội

Minh An| 08/02/2021 16:35

Việt Báo"Đã có 7 khu vực có dịch bệnh, tôi đồng ý với đề xuất giãn cách xã hội ở một số khu vực có dịch bệnh ở TP.HCM của Bộ trưởng Y tế" - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Chiều nay 8-2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19. Tham dự có lãnh đạo một số địa phương tại các điểm cầu trực tuyến.

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị thảo luận một số biện pháp mạnh mẽ hơn, nhất là đối với TP.HCM khi mà hôm nay công bố một số ca mắc mới trong cộng đồng tại thành phố đông dân cư này.

Thủ tướng đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế báo cáo các biện pháp mạnh hơn để ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh. Thủ tướng cho rằng, trước tình hình diễn biến phức tạp thì càng phải bình tĩnh, nêu cao tinh thần trách nhiệm, xử lý kiên quyết.

"Các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai tiếp tục duy trì các phương án đã thực hiện. Riêng TPHCM và Hà Nội, yêu cầu cần có phương án riêng phù hợp. Việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16 là cần thiết", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP

Thủ tướng nhấn mạnh Chủ tịch UBND TPHCM, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng và các thành phố lớn được áp dụng những biện pháp mạnh tay để phòng tránh lây lan dịch bệnh.

"Đã có 7 quận, huyện có dịch bệnh trên địa bàn TPHCM, tôi đồng ý với đề xuất giãn cách xã hội ở một số khu vực có dịch bệnh tại TPHCM của Bộ trưởng Y tế", Thủ tướng nói.

Theo Thủ tướng, hiện tượng lây nhiễm tại TP.HCM đang diễn ra, chắc chắc sẽ lây, nhất là trong những ngày tới đây. Tình hình hết sức xấu. Do vậy, Thủ tướng yêu cầu toàn bộ hệ thống y tế, hệ thống chính trị với sự lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương phải vào cuộc quyết liệt.

Đặc biệt Thủ tướng kêu gọi người dân hưởng ướng thực hiện chủ trương 5K của ngành y tế. Trước hết, phải thực hiện biện pháp đeo khẩu trang với mọi người dân, địa phương, nhất là các thành phố lớn, đông người qua lại. Các tỉnh khác vận động dân tiếp tục đeo khẩu trang, tránh tụ tập đông người. Những lễ hội, tiệc ăn mừng, đám tang, lễ hội tôn giáo cần hạn chế người tham gia.

Thủ tướng cũng hoan nghênh TP.HCM, Hà Nội dừng việc bắn pháp hoa và các địa phương như Hải Dương, Hải Phòng đã vận động công nhân viên, người lao động, chủ nhà máy tổ chức xuất, sinh hoạt tại chỗ, hạn chế lây nhiễm, hạn chế tối đa việc đi lại trong dịp tết.

Thủ tướng chỉ đạo ngành y tế và địa phương tăng cường xét nghiệm trên diện rộng những khu vực dễ lây nhiễm như bệnh viện, khu sân bay… có lây nhiễm để truy vết, phát hiện nhanh. Đồng thời, tất cả các địa phương, đặc biệt ngành y tế tham mưu đề xuất sử dụng các nguồn lực, kể cả vật tư, thực phẩm, bệnh viện dã chiến… để thực hiện nhanh việc phòng, chống.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng đồng ý cho TP.HCM, Hà Nội có thể giãn cách xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO