Sơn La khắc phục hậu quả động đất khiến hàng trăm nhà dân bị hư hỏng

27/07/2020 20:20

Công tác khắc phục các thiệt hại do động đất xảy ra đang được cấp ủy, chính quyền địa phương tỉnh Sơn La tích cực triển khai.

Chỉ trong vòng 4 tiếng đồng hồ chiều 27/7 (từ khoảng 12h15 phút đến hơn 16h), tại huyện Mộc Châu, Sơn La liên tiếp xảy ra 3 trận động đất, khiến hàng trăm nhà dân cùng nhiều công trình công cộng bị ảnh hưởng. Công tác khắc phục các thiệt hại đang được cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực triển khai.

khan truong khac phuc hau qua cac tran dong dat xay ra tai son la hinh 1
Động đất liên tiếp xảy ra tại huyện Mộc Châu, Sơn La.

Theo thống kê, trận động đất đã làm gần 130 nhà ở của người dân các xã Nà Mường, Tà Lại, Mường Sang, Tân Lập, Tân Hợp, Hua Păng bị sụt lún, nứt tường, vỡ ngói lợp, sập trần nhựa; 3 trụ sở Ủy ban nhân dân xã, 2 nhà văn hóa, 2 trạm Y tế xã và 1 trường học bị lún, nứt tường, rơi vỡ nhiều mảng trát tường nhà, trần nhà. Riêng trụ sở làm việc của UBND xã Tà Lại còn bị chập, cháy nổ một số hệ thống điện trong trụ sở, hiện tại, hệ thống điện hoạt động không ổn định. 

Ngoài ra, đá rơi do động đất đã làm bẹp đầu 1 xe ô tô Chiến Thắng tại Tiểu khu Pa Khen, thị trấn Nông trường Mộc Châu khi xe này đang đỗ ven đường, rất may trong không thiệt hại về người.

khan truong khac phuc hau qua cac tran dong dat xay ra tai son la hinh 2
Các trận động đất diễn ra bất ngờ, khiến nhiều người hoảng sợ.

Các trận động đất diễn ra bất ngờ, khiến nhiều người hoảng sợ, chạy ra khỏi nhà, nhất là trận động đất đầu tiên, cường độ 5,3 độ rích- te vào lúc 12h15 phút  trưa nay.

Trong buổi chiều nay, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã huy động các lực lượng tại chỗ khẩn trương hỗ trợ các hộ gia đình bị ảnh hưởng sửa chữa lại nhà ở, cũng như các công trình công cộng trên địa bàn.

 "Trận động đất xảy ra bất ngờ, khiến nhiều người hoảng sợ, rất may không gây thiệt hại lớn. Trong chiều nay, chúng tôi đã huy động các lực lượng khẩn trương triển khai công tác khắc phục. Để đề phòng động đất có thể tiếp tục xảy ra, chúng tôi đã chỉ đạo các bản rà soát, nắm tình hình các hộ có nhà ở yếu về địa chất, chủ động di dời họ ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn về người và tài sản", ông Phạm Văn Giang, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đông Sang, huyện Mộc Châu cho biết.

khan truong khac phuc hau qua cac tran dong dat xay ra tai son la hinh 3
Một số nhà dân bị thiệt hại do động đất.

Ngoài tâm chấn Mộc Châu, các địa phương lân cận như Yên Châu, Vân Hồ, Phù Yên (tỉnh Sơn La) cũng bị ảnh hưởng bởi các đợt dư chấn. Song cơ bản không địa phương nào bị thiệt hại đáng kể, chỉ có một số ít nhà dân ở huyện Vân Hồ có mái nhà cũ, xuống cấp bị vỡ một phần ngói, 1 nhà dân ở xã Tú Nang, huyện Yên Châu bị vỡ ngói, nứt tường nhà…

Quốc lộ 6 là tuyến đường chính từ Hà Nội qua các huyện Vân Hồ, Mộc Châu, Yên Châu lên trung tâm tỉnh Sơn La và tỉnh Điện Biên rất may không bị sụt lún, sạt lở bởi các trận động đất, nên hiện nay, giao thông trên tuyến vẫn hoạt động bình thường.  

khan truong khac phuc hau qua cac tran dong dat xay ra tai son la hinh 4

"Khi có xảy ra sự cố về thiên tai thì trước khi xuất hành, mọi người nên theo dõi sát về diễn biến thiên tai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Quá trình lưu thông, mọi người cần đặc biệt chú ý, khi trời có mưa thì cần phải để ý khu vực hay xảy ra đá lăn, đá lở thì tìm những điểm dừng đỗ làm sao cho phù hợp và đảm bảo an toàn", ông Phạm Văn Toản, Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ 1.1 Tổng cục đường bộ Việt Nam – đơn vị quản lý tuyến Quốc lộ 6 cho biết./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sơn La khắc phục hậu quả động đất khiến hàng trăm nhà dân bị hư hỏng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO