Sẽ dừng hoạt động công trình nếu lơ là biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

07/08/2020 18:30

Để phòng, chống dịch Covid-19, TP.HCM sẽ tạm dừng các hoạt động tập trung đông người ở các công viên, công trình xây dựng không đảm bảo các biện pháp phòng ngừa cũng bị dừng hoạt động.

Ngày 7/8, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết vừa có văn bản đề nghị UBND 24 quận huyện, ban quản lý các khu đô thị và ban quản lý các khu chế xuất - công nghiệp Thành phố tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đảo Thủ tướng Chính phủ và UBND Thành phố.
Tại các công viên, mảng xanh trên địa bàn, Sở Xây dựng TP.HCM chỉ đạo các đơn vị theo phân cấp quản lý tạm dừng hoạt động các khu vực tập trung đông người như: Khu trò chơi thiếu nhi, thể dục thể thao, sân sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động thể chất, khiêu vũ, sinh hoạt hội, nhóm thường xuyên hay định kỳ.
Đồng thời, khẩn trương lắp đặt rào chắn, bảng thông tin về việc tạm dừng hoạt động tại các khu vực tập trung đông quá 30 người.
Tại các cổng công viên, yêu cầu các đơn vị duy tu bố trí nhân sự trực chốt thường xuyên để giải thích, hướng dẫn cho người dân hiểu và yêu cầu thực hiện đeo khẩu trang, giữ cự ly phù hợp, không tụ tập đông quá 30 người.
Sẽ dừng hoạt động công trình nếu lơ là biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Một công trình đang thi công tại TP.HCM.


Đối với các công trình xây dựng, Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữa khoảng cách cho công nhân tại các công trường.

Đo thân nhiệt cho người ra – vào công trình, công nhân vào đầu và cuối mỗi ca, trường hợp cơ thể từ 37,5 độ C trở lên phải theo dõi và báo cơ quan y tế địa phương. Rà soát nhân công lao động, chuyên gia nước ngoài đến từ các vùng dịch để thông báo với cơ quan chức năng địa phương tổ chức cách ly theo quy định.
Trường hợp các chủ đầu tư, nhà thầu tham gia hoạt động xây dựng không đảm bảo các yêu cầu nói trên, Sở Xây dựng đề nghị phải dừng hoạt động công trình để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sẽ dừng hoạt động công trình nếu lơ là biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO