Quảng Ninh: Xử lý sai phạm trong vụ khống chế người bán rau

19/04/2020 18:11

Trong lúc thực thi công vụ, một cán bộ phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã có lời lẽ thiếu chuẩn mực với người phụ nữ bán rau khiến dư luận không đồng tình.

Quang Ninh: Xu ly sai pham trong vu khong che nguoi ban rau hinh anh 1
Lực lượng chức năng khống chế người phụ nữ bán rau. (Ảnh cắt từ clip)

Ngày 19/4, Thành ủy thành phố Hạ Long đã có văn bản số 1764-CV/TU yêu cầu lãnh đạo phường Bãi Cháy khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan trong vụ cán bộ phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long đã có lời lẽ thiếu chuẩn mực với người bán hàng rong.

Trước đó, ngày 18/4, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip về một người bán rau bằng xe máy bị lực lượng chức năng của phường Bãi Cháy yêu cầu về trụ sở Ủy ban Nhân dân phường giải quyết.

Tuy nhiên, người này không hợp tác, khóc lóc van xin, thậm chí có hành vi khua dao bài (loại dao cán gỗ để thái rau) ngăn cản lực lượng chức năng.

Trước tình thế này, lực lượng chức năng đã buộc phải áp dụng biện pháp mạnh khống chế, tước dao và đưa cả người và phương tiện về trụ sở Ủy ban Nhân dân phường.

Tuy nhiên, trong lúc thực thi công vụ, một cán bộ phường đã có lời lẽ thiếu chuẩn mực khiến dư luận không đồng tình.

Ngày 19/4, Thành ủy thành phố Hạ Long đã yêu cầu lãnh đạo phường Bãi Cháy khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan trong sự việc trên.

Đặc biệt, Thành ủy thành phố Hạ Long giao lãnh đạo phường trực tiếp đến nhà riêng gặp gỡ, xin lỗi công dân về phát ngôn thiếu chuẩn mực.

Thành ủy thành phố cũng giao Ủy ban Kiểm tra-Thanh tra thành phố tiếp nhận báo cáo, kiểm tra xử lý vi phạm theo quy định của Đảng đối với đảng viên và đề xuất hình thức xử lý cán bộ, công chức, viên chức.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Bí thư Thành ủy Hạ Long (Quảng Ninh) Vũ Văn Diện cho biết bên cạnh việc xử lý cán bộ, thành phố Hạ Long sẽ cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an ninh trật tự, nhất là những hành vi vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ về việc thực hiện giãn cách xã hội trong phòng, chống dịch COVID-19.

Về trường hợp người bán hàng rong là chị V.T.C (sinh năm 1989, trú ở phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh), Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Bãi Cháy Đoàn Hồng Nam thông tin trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, chị C đã vi phạm nhiều lần.

Cụ thể, trong hai ngày 11 và 14/4, chị C sử dụng xe máy đi bán rau rong trên địa bàn phường Bãi Cháy và được lực lượng chức năng nhắc nhở.

Tiếp đến, ngày 16/4, chị này lại sử dụng xe máy để bán rau trên lòng đường và bị lực lượng chức năng đưa phương tiện về trụ sở Ủy ban Nhân dân phường xử lý. Tuy nhiên, chị C không hợp tác, bỏ hàng hóa, phương tiện lại và ra về.

Ủy ban Nhân dân phường Bãi Cháy đã ra quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm trên trong thời hạn 7 ngày từ 16-22/4 (thời hạn thực hiện cách ly xã hội).

Đến ngày 18/4, chị C tiếp tục sử dụng một chiếc xe máy khác (không mang biển kiểm soát) chở rau bán trên lòng đường tại tổ 3, khu 7, phường Bãi Cháy.

Lần này, chị C có hành vi không hợp tác nên lực lượng chức năng buộc phải thực hiện các biện pháp cưỡng chế.

Đến ngày 19/4, chị C vẫn không hợp tác, không ký biên bản vi phạm.

Trước đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long nhận được rất nhiều ý kiến phản ánh tại các ngõ, ngách, vỉa hè, đường xung quanh khu vực chợ Cái Dăm có nhiều người dân mang các loại hàng hóa bày bán, tiềm ẩn nguy cơ trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Ngày 15/4, Ủy ban Nhân dân thành phố Hạ Long ra văn bản hỏa tốc số 3148/UBND yêu cầu Ủy ban Nhân dân phường Bãi Cháy giải quyết triệt để tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là tại các khu vực người dân đã phản ánh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Xử lý sai phạm trong vụ khống chế người bán rau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO