Quảng Ninh: Phong tỏa 7 xã, thị trấn thuộc huyện Vân Đồn

Minh An| 02/02/2021 04:52

Việt Báo23h ngày 1/2, UBND huyện Vân Đồn ban hành Quyết định số 443/QĐ-UBND thực hiện phong tỏa tạm thời toàn bộ nội đảo Cái Bầu, huyện Vân Đồn gồm: xã Hạ Long, Đông Xá, Bình Dân, Đoàn Kết, Đài Xuyên, Vạn Yên và thị trấn Cái Rồng.

Theo thông tin từ ông Trương Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn, đến 18h ngày 1/2, trên địa bàn huyện phát hiện thêm 1 ca dương tính với Covid – 19, bệnh nhân (BN) 1849, nâng tổng số ca phát hiện được từ ngày 27/1 đến nay là 14 ca. Ngay sau khi phát hiện ca bệnh mới, huyện đã chỉ đạo tổng lực để truy vết.

BN 1849 là F1 của BN 1553, đã được cách ly tập trung tại Sân bay Vân Đồn. Tuy nhiên trước ngày 27/1, BN 1849 có lịch trình di chuyển đi lại khá phức tạp, tiếp xúc với nhiều người. Sau 2 lần xét nghiệm vào ngày 29 và 31/1 kết quả âm tính, đến lần xét nghiệm thứ 3 vào ngày 1/2 đã cho kết quả dương tỉnh.

Căn cứ tình hình dịch bệnh tại các địa phương, UBND huyện Vân Đồn đã quyết định phong tỏa tạm thời toàn bộ nội đảo Cái Bầu, huyện Vân Đồn gồm: xã Hạ Long, Đông Xá, Bình Dân, Đoàn Kết, Đài Xuyên, Vạn Yên và thị trấn Cái Rồng từ 0h ngày 2/2, áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, thực hiện truy vết các trường hợp tiếp xúc với F0, tăng cường kiểm soát tại các chốt đối với tất cả các khu vực có ca nhiễm F0 và có ca F1 trên địa bàn nội đảo Cái Bầu, không cho người ra - vào (trừ trường hợp cần thiết theo quy định).

Chốt kiểm soát tại cầu Vân Đồn 1 giáp với TP Cẩm Phả

"Hiện chúng tôi sẽ siết chặt chốt ở cầu Vân Đồn 1 giáp với TP Cẩm Phả, tiếp đó là đường nối cao tốc đi vào sân bay Vân Đồn để vào huyện. Đảo Cái Bầu sẽ nội bất xuất, ngoại bất nhập, trừ xe của lực lượng chức năng đi làm nhiệm vụ. Khi nào không phát sinh ca mới, huyện sẽ gỡ phong tỏa", ông Hùng nói.

Được biết, huyện đảo Vân Đồn rộng hơn 550 km2, nối với TP Cẩm Phả bằng hai cầu Vân Đồn 1 và 2, dân số hơn 46.000, trong đó thị trấn Cái Rồng khoảng 10.000 đân. Huyện có 12 đơn vị hành chính, được phân tách làm 2 phần.

Trên đảo Cái Bầu có 7 xã, thị trấn: Ðông Xá, Hạ Long, Bình Dân, Ðoàn Kết, Ðài Xuyên, Vạn Yên và thị trấn Cái Rồng. 5 xã thuộc tuyến đảo Vân Hải vòng ra ngoài khơi, ôm lấy rìa phía đông của vịnh Bái Tử Long, là các xã: Minh Châu, Quan Lạn, Ngọc Vừng, Bản Sen, Thắng Lợi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Phong tỏa 7 xã, thị trấn thuộc huyện Vân Đồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO