Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Noel

Minh An| 11/12/2020 07:19

Việt BáoLễ Giáng sinh (còn gọi là Noel) là một ngày lễ kỷ niệm ngày Chúa Giê-su thành Nazareth sinh ra đời của phần lớn người Cơ Đốc Giáo.

Nguồn gốc ngày lễ giáng sinh

Theo truyền thuyết dân gian, Lễ Giáng Sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-su sinh ra đời, theo phần lớn các tín hữu Kitô giáo.

Họ tin là Chúa Giêsu được sinh tại Bethlehem thuộc xứ Judea nước Do Thái (ngày nay là 1 thành phố của Palestine), lúc bấy giờ thuộc Đế quốc La Mã, khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.

Ngày lễ được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường được tổ chức từ tối ngày 24/12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm.

Lễ chính thức ngày 25 tháng 12 được gọi là "lễ chính ngày", còn lễ đêm 24/12 gọi là "lễ vọng" và thường thu hút nhiều người tham dự hơn. Nhiều giáo hội Chính Thống giáo Đông phương như ở Nga, Gruzia vẫn sử dụng lịch Julius để định ngày này, cho nên lễ Giáng sinh của họ ứng với ngày 7/1 theo lịch Gregory.

Nguyên thủy, lễ Giáng sinh là của những người theo đạo Kitô giáo, nhằm kỷ niệm ngày sinh ra của người lãnh đạo tôn giáo mình, người mà họ cho là Thiên Chúa xuống thế làm người.

Nhưng dần dần, theo thời gian và qua các lễ hội của phương Tây, người ta tổ chức lễ Giáng sinh ngày càng linh đình. Kết quả là bây giờ, lễ Giáng sinh được xem là một ngày lễ quốc tế, với ông già Noel, cây Giáng sinh và cây thông noel.

Lễ Giáng sinh là của những người theo đạo Kitô giáo, nhằm kỷ niệm ngày sinh ra của người lãnh đạo tôn giáo mình, người mà họ cho là Thiên Chúa xuống thế làm người.

Ảnh minh họa: Internet

Ý nghĩa ngày lễ giáng sinh

Giáng Sinh là dịp quan trọng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Vào ngày này, mọi thế hệ trong gia đình quây quần bên nhau để ăn tối, trò chuyện vui đùa quanh cây thông Noel.

Đây cũng là ngày lễ của trẻ em, đặc biệt trong đêm Giáng Sinh, hầu hết trẻ em đều tin rằng những điều ước của mình sẽ thành hiện thực và ông già Noel sẽ mang quà cho chúng vào đêm Giáng Sinh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Noel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO