Lơ là chống dịch, nhiều cán bộ ở Thanh Hóa bị đình chỉ

07/08/2020 16:48

Thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã đình chỉ công tác Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh và Trạm trưởng Trạm Y tế vì lơ là chống dịch.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, bệnh nhân Đ.T.H. (SN 1966, trú tại thôn Nam Bắc, phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn) là trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 620 quê Hà Nam.

Bệnh nhân này vào Đà Nẵng từ ngày 11/6, bán hàng rong tại xã Hòa Khê, huyện Thanh Khê.

Đến trưa 27/7, bệnh nhân bắt xe từ Đà Nẵng về Thanh Hóa trên chuyến xe khách Kim Chi ở Đà Nẵng BKS 43B-031.26.

Khoảng 6h sáng ngày 28/7, bệnh nhân xuống xe tại Lưu Vệ (thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương) và tự đi xe máy về (xe máy gửi trên xe ôtô từ Đà Nẵng về).

Sau khi trở về địa phương, bà H. có lên Trạm Y tế phường Quảng Vinh để khai báo y tế và cách ly tại nhà.

Lơ là chống dịch, nhiều cán bộ ở Thanh Hóa bị đình chỉ
Nhiều cán bộ ở Thanh Hóa bị đình chỉ công tác vì lơ là chống dịch

Từ ngày 28/7 đến ngày 4/8, bệnh nhân ở nhà và có đi đến các nhà hàng xóm, tiếp xúc gần (F1) 11 người và 1 nhân viên y tế, F2 là 31 người. Bệnh nhân được cách ly tập trung và lấy mẫu làm xét nghiệm.

Đến ngày 5/8 kết quả xét nghiệm PCR-RT dương tính lần 1.

Mặc dù khi trở về địa phương bà Đ.T.H. đã tới khai báo y tế, tuy nhiên do lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, chính quyền địa phương vẫn để cho bà H. rời khỏi nơi cách ly, đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người.

Tại cuộc họp chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều tối ngày 6/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã yêu cầu Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn kỷ luật đối với Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh và Trạm trưởng Trạm Y tế.

Ông Lương Tất Thắng, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết, tại cuộc họp Thường vụ Thành ủy sáng nay, lãnh đạo thành phố đã thống nhất đình chỉ công tác đối với ông Đỗ Ngọc Tuấn,  Chủ tịch UBND phường và ông Trần Văn Tuấn - Trạm trưởng Trạm Y tế phường Quảng Vinh để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm.

Trước đó, ngày 6/8, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cũng đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Viên Đình Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng vì lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lơ là chống dịch, nhiều cán bộ ở Thanh Hóa bị đình chỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO