Kiên Giang: Hàng chục căn nhà ở Phú Quốc bị ngập gần nửa mét do mưa bão

04/08/2020 09:27

Mưa dông, gió mạnh do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 trên Biển Đông đã làm 32 căn nhà ở huyện Phú Quốc (Kiên Giang) bị ngập nước từ 30-40cm.

Liên quan đến tình trạng mưa dông, gió mạnh do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 trên Biển Đông, theo thông tin từ UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang), có 32 căn nhà ở huyện này đã bị ngập nước từ 30-40cm.

Kiên Giang: Hàng chục căn nhà ở Phú Quốc bị ngập nước - Ảnh 1.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 trên Biển Đông, nhiều căn nhà ở Phú Quốc bị ngập nước. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, ở huyện Phú Quốc còn có một căn nhà bị sập, 27 căn nhà bị tốc mái, 3 cây to bị đổ ngã và 7 chiếc ghe bị chìm.

Liên quan đến tình trạng mưa dông, gió mạnh đang diễn ra, UBND huyện Phú Quốc đã sơ tán 2 hộ dân tại xã Cửa Cạn đến nơi an toàn.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Kiên Giang, từ ngày 1/8, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 trên Biển Đông, mưa dông, gió mạnh đã làm thiệt hại 429 căn nhà của người dân, trong đó có 104 căn bị sập, 293 căn bị tốc mái. Ước tính tổng thiệt hại lên đến hơn 5,38 tỷ đồng.

Hiện nay, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự ở các huyện, thành phố đã chỉ đạo các giải pháp ứng phó kịp thời như: Vận hành mở các cống từ Rạch Giá đến Kiên Lương để tiêu thoát nước, chống ngập úng tại những khu vực trũng thấp.

Các địa phương cử lực lượng quân sự, công an và lực lượng tại chỗ của xã xuống hiện trường giúp dân khắc phục thiệt hại, trước mắt tạm ứng ngân sách hỗ trợ cho các hộ dân khắc phục hậu quả do thiên tai, ổn định chỗ ở.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành vừa ký quyết định công bố tình trạng sạt lở đê biển nghiêm trọng cần khắc phục khẩn cấp tại khu vực vàm Tiểu Dừa, xã Vân Khánh Tây, huyện An Minh.

Theo đó, trong những ngày mưa lớn vừa qua, đoạn đê biển này bị sạt lở nghiêm trọng với tổng chiều dài khoảng 700m.

UBND tỉnh Kiên Giang giao cho các đơn vị liên quan thực hiện ngay biện pháp khắc phục đoạn đê bị sạt lở để bảo vệ người dân và tài sản nhân dân.

UBND tỉnh Kiên Giang giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng chính quyền huyện An Minh tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết, tình trạng sạt lở và kịp thời báo cáo tiến độ khắc phục đoạn đê sạt lở về UBND tỉnh để có ý kiến chỉ đạo, xử lý kịp thời.

Riêng UBND huyện An Minh tiếp tục theo dõi sát tình hình mưa bão, thông tin kịp thời đến người dân; vận động người dân đến nơi ở an toàn, đảm bảo tính mạng và tài sản người dân; bố trí lực lượng túc trực, sẵn sàng hỗ trợ người dân khi có tình huống xấu xảy ra.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Hàng chục căn nhà ở Phú Quốc bị ngập gần nửa mét do mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO