Khai trương tuyến phà biển TP.HCM-Vũng Tàu với hành trình chỉ 30 phút

04/01/2021 13:09

Với việc khai trương tuyến phà biển Cần Giờ-Vũng Tàu, người dân chỉ mất 30 phút là đến được Vũng Tàu và ngược lại.

Sáng 4/1, lãnh đạo UBND TP.HCM và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) dự khai trương tuyến phà biển nối Cần Giờ (TP.HCM) với TP Vũng Tàu.
Khai trương tuyến phà biển TP.HCM-Vũng Tàu với hành trình chỉ 30 phút
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (bên trái) cùng lãnh đạo tỉnh BR-VT trong ngày khai trương tuyến phà biển nối TP.HCM-Vũng Tàu với hành trình 30 phút.


Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, đây là một trong những công trình quan trọng, đáp ứng nhu cầu đi lại, kết nối giao thương, vận tải hàng hóa, phát triển du lịch giữa TP.HCM và các tỉnh, thành góp phần phát triển kinh tế TP.HCM và tỉnh BR-VT.

Theo ông Phong, khai trương tuyến phà tiếp tục khẳng định chủ trương xã hội hóa của TP.HCM trong việc đẩy mạnh phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông.

Việc đưa vào khai thác tuyến vận tải hành khách - hàng hóa (có vận chuyển được ô tô) bằng phà biển từ huyện Cần Giờ đi TP Vũng Tàu sẽ giảm áp lực cho vận tải đường bộ, giảm ùn tắc giao thông, nhất là tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51.

“Nếu trước đây, từ huyện Cần Giờ đi ô tô đến Vũng Tàu mất 3 giờ 30 phút, đi bằng tuyến đường thủy hiện hữu mất 1 giờ 20 phút thì nay, với tuyến phà biển, chỉ mất 30 phút. Đây là điểm nổi trội để nâng cao hiệu quả khai thác”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nói.

Khai trương tuyến phà biển TP.HCM-Vũng Tàu với hành trình chỉ 30 phút
Các đại biểu cắt băng khai trương tuyến phà biển nối TP.HCM-Vũng Tàu. 


Ông Phong cũng cho biết, tuyến phà cũng tạo điều kiện cho huyện Cần Giờ kết nối giao thông thuận lợi với các tỉnh lân cận, góp phần phát triển kinh tế xã hội và du lịch của huyện Cần Giờ.

Người đứng đầu chính quyền TP chỉ đạo chủ đầu tư cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong việc mua, đặt vé và các dịch vụ liên quan; đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ để khách hàng được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

Ông Nguyễn Quốc Chánh, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Quốc Chánh (chủ đầu tư dự án phà biển) cho biết, trước mắt chủ đầu tư sẽ chạy hai phà để vận chuyển khách, mỗi lượt có thể chở tối đa khoảng 350 khách, 20 ô tô các loại và 100 xe máy. Giá vé trung bình từ 50.000-70.000 đồng/lượt cho người đi bộ, xe máy và 350.000 đồng/lượt ôtô.

Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu có cự ly khoảng 15km, xuất phát từ bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ) đến thành phố Vũng Tàu (tỉnh BR-VT), hành trình khoảng 30 phút.

Khai trương tuyến phà biển TP.HCM-Vũng Tàu với hành trình chỉ 30 phút
Với tuyến phà biển được khai trương, người dân TP.HCM đi Vũng Tàu chỉ mất 30 phút và ngược lại.


Theo Sở GTVT TP.HCM, phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu kết hợp với các tuyến phà hiện hữu như phà Bình Khánh (nối huyện Nhà Bè - Cần Giờ), phà Cần Giờ - Cần Giuộc (nối Cần Giờ - Cần Giuộc, tỉnh Long An).

Người dân từ các tỉnh Long An, Tiền Giang có nhu cầu đến thành phố Vũng Tàu có thể đi từ huyện Cần Giuộc qua phà Cần Giờ - Cần Giuộc (thời gian khoảng 30 phút), đi theo đường Lý Nhơn, đường Rừng Sác với cự ly 40km, thời gian hành trình khoảng 1 giờ đến bến Tắc Suất rồi đi phà biển khoảng 30 phút để đến thành phố Vũng Tàu.

Phà có chiều dài 45m, rộng 10m, công suất 2.900 mã lực, tốc độ tối đa 24 hải lý/giờ; tần suất khai thác dự kiến là 24 chuyến/ngày, thời gian giãn cách là 60 phút/chuyến. Ngoài ra, sau khi vận hành, doanh nghiệp sẽ đánh giá nhu cầu thực tế để tăng cường thêm các phà, tổng cộng khoảng 12 chiếc với sức chứa khác nhau.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Khai trương tuyến phà biển TP.HCM-Vũng Tàu với hành trình chỉ 30 phút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO