Huỷ tặng bình tài lộc, Quảng Trị huỷ luôn chương trình ca nhạc mừng đại hội

09/10/2020 06:59

Tỉnh Quảng Trị quyết định huỷ chương trình ca nhạc mừng Đại hội đảng bộ tỉnh sau khi huỷ tặng bình hút tài lộc cho đại biểu tham dự.

Ngày 8/10, lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị cho hay, địa phương này vừa quyết định hủy chương trình ca nhạc mừng đại hội Đảng bộ tỉnh để tiết kiệm chi phí với lý do xuất phát từ thực tế khó khăn của tỉnh này sau đại dịch COVID-19. Được biết, việc huỷ chương trình này có thể giúp tiết kiệm khoảng hơn 500 triệu đồng.

Ngoài việc hủy chương trình ca nhạc, tỉnh Quảng Trị cũng quyết định thực hiện nhiều hạng mục khác khi tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh. Trong đó đáng chú ý là không nhận hoa chúc mừng của các đơn vị, hạn chế trang trí và bỏ việc trải thảm hội trường. Quảng Trị cũng đưa ra chủ trương không tổ chức chương trình giao lưu giữa các đoàn đại biểu về tham dự đại hội.

Huỷ tặng bình tài lộc, Quảng Trị huỷ luôn chương trình ca nhạc mừng đại hội - 1

Quảng Trị trước đó phải huỷ gói thầu bình hút tài lộc cao cấp để tặng đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh sau khi vấp phải phản ứng từ dư luận.

Trước đó, để phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Trị gửi thông báo mời thầu đối với gói thầu "bình hút tài lộc cao cấp và các loại phù hiệu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII" với dự toán gói thầu hơn 544 triệu đồng và nguồn vốn thực hiện từ ngân sách nhà nước.

Theo lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ Quảng Trị, "bình hút tài lộc cao cấp" thực ra là bình gốm sứ có khắc logo cụm di tích đôi bờ Hiền Lương của tỉnh Quảng Trị với giá trị mỗi bình khoảng 500.000 - 600.000 đồng.

Bình này dự kiến tặng cho các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và các đoàn khách đến chúc mừng, đặc biệt đoàn đến từ các tỉnh Savanakhet và Salavan (Lào). Tuy nhiên, sau khi tiếp thu ý kiến từ dư luận, tỉnh đã hủy gói thầu mua bình hút tài lộc.

Được biết, Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị sẽ được tổ chức từ ngày 14 đến 16/10.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Huỷ tặng bình tài lộc, Quảng Trị huỷ luôn chương trình ca nhạc mừng đại hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO