Hải Dương đề xuất bước vào giai đoạn bình thường mới từ 1-4

Minh An| 25/03/2021 07:01

Việt BáoĐồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Bộ Y tế tiếp tục quan tâm hỗ trợ Hải Dương các trang thiết bị y tế; hỗ trợ đánh giá tình hình dịch tễ của tỉnh Hải Dương trước khi bước vào giai đoạn “bình thường mới” (từ 1-4) và hỗ trợ Hải Dương tiếp tục được thực hiện tiêm vaccine diện rộng.

Cụ thể, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã có buổi làm việc với tỉnh Hải Dương về công tác phòng chống dịch và triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19.

Tại buổi làm việc, ông Lưu Văn Bản - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mong muốn Ban Chỉ đạo Quốc phòng chống dịch COVID-19 hỗ trợ tỉnh Hải Dương đánh giá tổng thể tình hình dịch bệnh trên toàn tỉnh, trong đó chú trọng ở những địa bàn như TP Chí Linh, huyện Cẩm Giàng, Kim Thành, thị xã Kinh Môn… để đến ngày 1/4, Hải Dương kết thúc việc thực hiện theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, đề xuất chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 làm việc với Hải Dương

Đồng thời, ông Lưu Văn Bản cũng mong muốn Bộ Y tế quan tâm, hỗ trợ về trang thiết bị, vật tư y tế có nguồn lực bảo đảm công tác phòng chống dịch trong tình hình mới, tiếp tục phân bổ nguồn vaccine để tiêm cho người dân; các bộ, ngành Trung ương tạo điều kiện về cơ chế, định hướng cho Hải Dương sớm phục hồi phát triển kinh tế trong thời gian tới.

Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thới gian qua, cho rằng Hải Dương đã vào cuộc khẩn trương, quyết liệt sau một vài ngày bỡ ngỡ. Sau một thời gian dài tập trung mọi nguồn lực chống dịch, đến nay, Hải Dương sẽ bước vào giai đoạn mới, trong trạng thái mới.  Ở trạng thái này, Hải Dương vẫn phải luôn cảnh giác, thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là chống dịch như chống giặc; tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch, thực hiện “5K + vaccine”.

Các cấp, các ngành phải luôn đề cao cảnh giác quán triệt sâu sắc phương châm “bốn tại chỗ”. Tỉnh kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ tỉnh đến cơ sở. Sở Y tế tổ chức đánh giá tình hình dịch tễ tại các địa phương, tham mưu cho tỉnh xem xét, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch, có định hướng phát triển kinh tế phù hợp.

Về vấn đề cách ly chuyên gia, lao động nước ngoài, Thứ trưởng Y tế yêu cầu Hải Dương phải đánh giá lại tất cả các khách sạn được trưng dụng làm nơi cách ly. Khách sạn nào không đáp ứng đúng yêu cầu kiên quyết không trưng dụng. Các khách sạn được trưng dụng cách ly tự nguyện, có trả phí phải thực hiện đúng nguyên tắc phòng, chống dịch như trong các khu cách ly tập trung.

Hải Dương cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền tới nhân dân lợi ích của việc tiêm vaccine và những phản ứng sau tiêm có thể xảy ra để người dân hiểu rõ. Hải Dương được Bộ Y tế phân bổ 33 nghìn liều vaccine AstraZeneca phòng Covid-19. Đến hết ngày 23-3, toàn tỉnh đã tiêm 17.797 liều, đạt 53,8%.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương đề xuất bước vào giai đoạn bình thường mới từ 1-4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO