Đồng Tháp: Hoảng hồn vì cá sấu 'khủng' nổi lập lờ dưới sông

19/10/2020 05:53

Khi gặp cá sấu 70kg nổi lờ đờ trên sông Xáng (huyện Lấp Vò, Đồng Tháp), con cá chưa kịp tấn công thì bị người dân dùng điện bắt và báo với chính quyền địa phương.

Việc con cá sấu to nổi lờ đờ trên sông Xáng được người dân xã Bình Thạnh Trung (huyện Lấp Vò) phát hiện vào sáng 18/10. Ngay sau đó, nhiều người dùng điện vây bắt được con cá sấu, cân trọng lượng được 70kg.

Liên quan đến sự việc nêu trên, ông Đặng Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh Trung, xác nhận thông tin đồng thời cử cán bộ đến làm rõ thêm sự việc. Lãnh đạo xã cho biết, sẽ kiến nghị về Chi cục kiểm lâm tỉnh Đồng Tháp lập biên bản sự việc.

Đồng Tháp: Hoảng hồn vì cá sấu khủng nổi lập lờ dưới sông - 1

Con cá sấu nổi lờ đờ trên sông trước khi bị người dân vây bắt (ảnh: báo Đồng Tháp Mười)

Đồng Tháp: Hoảng hồn vì cá sấu khủng nổi lập lờ dưới sông - 2

Con cá sấu bơi vào sát bờ

Theo thông tin ban dầu, con cá sấu này là của ông Phan Thành N. (61 tuổi, ấp Tân An, xã Bình Thạnh Trung) mua về với ý định nhân giống. Cách đây chưa lâu, ông N. mua 2 con cá sấu (1 con đực, 1 con cái) để nhân giống nuôi, tuy nhiên do rào chắn không đảm bảo nên con cá sấu cái sổng chuồng.  

Đồng Tháp: Hoảng hồn vì cá sấu khủng nổi lập lờ dưới sông - 3

Sau khi chích điện để con cá sấu không còn gây nguy hiểm, người dân vây bắt con vật và đưa lên bờ (cắt từ clip)

Đồng Tháp: Hoảng hồn vì cá sấu khủng nổi lập lờ dưới sông - 4

Con cá sấu có trọng lượng khoảng 70kg (ảnh: cắt từ clip)

Cũng theo ông Dũng, gia đình ông N. nuôi cá sấu là tự phát, không báo chính quyền địa phương. Chuồng nuôi rào bằng lưới B40 không đảm bảo nên cá sấu dễ dàng thoát ra môi trường tự nhiên.

Theo một người dân, rất may cá sấu chưa gây nguy hiểm cho người dân địa phương. Tuy nhiên, nhiều người dân kiến nghị cần có hướng quản lí chặt chẽ hơn trong việc nuôi những động vật nguy hiểm như cá sấu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp: Hoảng hồn vì cá sấu 'khủng' nổi lập lờ dưới sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO