Dốc toàn lực tìm kiếm người mất tích tại Trà Leng

31/10/2020 15:57

Tại hiện trường có mưa lớn, kéo dài từ đêm 30/10, lực lượng công binh phải rút bớt, nhường chỗ cho những chiếc máy xúc chuyên dụng hoạt động liên tục để tìm kiếm người bị vùi lấp.

Dốc toàn lực tìm kiếm người mất tích tại Trà Leng - 1

Sáng 31/10, lực lượng chức năng tiếp tục công cuộc tìm kiếm những người bị nạn cuối cùng còn mất tích. Sau 4 ngày, hy vọng tìm được người còn sống gần như không còn.

Dốc toàn lực tìm kiếm người mất tích tại Trà Leng - 2

Do từ đêm qua tới sáng nay tại đây có mưa lớn, công tác tìm kiếm thủ công gặp rất nhiều khó khăn. Đến nay lực lượng công binh đã rút bớt, nhường chỗ cho những chiếc máy xúc chuyên dụng hoạt động liên tục.

Dốc toàn lực tìm kiếm người mất tích tại Trà Leng - 3

Lớp bùn đất, cây cối bề mặt sau khi được cào xới thủ công để tìm người nay đã dọn sạch. Nhiệm vụ của các máy xúc giờ đây là đào sâu xuống lớp đất đá bồi lấp do sạt lở, dày nhiều mét để tìm các thi thể người bị nạn.

Dốc toàn lực tìm kiếm người mất tích tại Trà Leng - 4

3 ngày đêm liên tiếp, Hồ Văn Trung túc trực để hương khói phần mộ cha mẹ được chôn cất ngay gần điểm sạt lở. Bố mẹ của em đã bị chôn vùi theo nhà cửa, thi thể họ được tìm thấy ngay trong ngày đầu tiên lực lượng giải cứu tiếp cận hiện trường.

Dốc toàn lực tìm kiếm người mất tích tại Trà Leng - 5

Giờ nhà cửa không còn, Trung cùng một số người dân thôn 1 xã Trà Leng phải trú ở lều dựng tạm, ngay bên cạnh là khu mộ của những người tử nạn sau vụ sạt lở. Còn hai người em gái, Trung cho quay trở lại trường học để vừa có chỗ ăn nghỉ tử tế, vừa tiếp tục việc học hành. Em trở thành trụ cột chính của gia đình, sẽ phải cáng đáng xử lý mọi việc từ bây giờ.

Dốc toàn lực tìm kiếm người mất tích tại Trà Leng - 6

Sáng nay, toàn bộ hiện trường vụ sạt lở đã được phong toả phục vụ công tác tìm kiếm. Lực lượng chức năng lập rào an ninh cấm người không có nhiệm vụ tìm kiếm ra vào tự do.

Dốc toàn lực tìm kiếm người mất tích tại Trà Leng - 7

Chỉ có người dân sinh sống bên kia sườn đồi, buộc phải đi ngang qua Trà Leng để đến thị trấn mới được cho qua

Dốc toàn lực tìm kiếm người mất tích tại Trà Leng - 8

"Sau nhiều ngày sạt lở không có đường đi, hôm nay đường được thông nên tôi tranh thủ ra chợ mua đồ ăn về nấu nướng", chị Hồ Thị Ten (áo nâu) nhà gần trụ sở UBND xã Trà Leng chia sẻ.

Dốc toàn lực tìm kiếm người mất tích tại Trà Leng - 9

Cũng trong sáng nay, đại diện Quân khu 5 cũng đã đến trao quà hỗ trợ tạm thời cho mỗi hộ gia đình có người bị nạn 5 triệu đồng để có thể lo toan những công việc khó khăn trước mắt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dốc toàn lực tìm kiếm người mất tích tại Trà Leng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO