Đám hỏi đặc biệt diễn ra ngay tại chốt kiểm dịch Covid-19 ở Quảng Nam

14/05/2021 15:43

Để đảm bảo phòng chống dịch, gia đình chú rể ở TP Đà Nẵng và gia đình cô dâu ở Quảng Nam đã tổ chức đám hỏi ngay tại chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Chiều nay (14/5), anh Mai Thanh Sang, Bí thư Huyện đoàn Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết, sáng ngày 13/5, sáu người trong gia đình nhà trai ở TP Đà Nẵng đã tổ chức đám hỏi, trao sính lễ cho nhà gái ngay tại chốt kiểm dịch Covid-19.

Theo đó, gia đình chú rể N.C.C (khoảng 6 người) ở quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đến nhà cô dâu T.T.H tại xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc) để tổ chức đám hỏi.

Khi qua chốt kiểm soát dịch do tỉnh Quảng Nam thành lập tại ngã 3 Đại Hiệp (xã Đại Hiệp), gia đình nhà trai được lực lượng làm việc tại chốt yêu cầu khai báo y tế, đo thân nhiệt theo quy định.

Các cán bộ tại chốt sau đó phát hiện thân nhiệt của chú rể hơi cao so với bình thường nên lực lượng gồm Công an, y tế, đoàn thanh niên đã hướng dẫn, khuyến cáo, vận động nhà trai không di chuyển qua chốt.

Đám hỏi đặc biệt diễn ra ngay tại chốt kiểm dịch Covid-19 ở Quảng Nam
Lực lượng phòng chống dịch được bố trí để đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế theo quy định khi nhà trai đến
Đám hỏi đặc biệt diễn ra ngay tại chốt kiểm dịch Covid-19 ở Quảng Nam
Nhà trai trao sính lễ ngay tại chốt kiểm soát dịch Covid-19

Các cán bộ tại đây cũng đã vận động nhà trai, đồng thời liên hệ với gia đình nhà gái để tiến hành tổ chức trao sính lễ đám hỏi ngay tại chốt. Sau đó, gia đình nhà trai đã trao đổi với nhà gái và được thông cảm, chấp nhận.

Lễ đám hỏi của chú rể N.C.C và cô dâu T.T.H đã được tổ chức ngay tại chốt kiểm soát dịch ngã 3 Đại Hiệp trong không khí vui vẻ, nhanh gọn và giữ khoảng cách, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Sau khi câu chuyện đám hỏi ngay tại chốt kiểm dịch được đăng lên Facebook, cộng đồng mạng đã dành nhiều lời chúc hạnh phúc, đồng thời hoan nghênh tinh thần chống dịch của đôi vợ chồng và cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt.

Được biết, chú rể sau đó được test nhanh Covid-19 và có kết quả âm tính.

Tại Quảng Nam, tới thời điểm này có 3 ca mắc Covid-19 đều liên quan đến các ca bệnh tại TP Đà Nẵng.

UBND tỉnh Quảng Nam đã có quyết định dừng một số hoạt động tập trung đông người tại một số địa phương trong đó có huyện Đại Lộc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đám hỏi đặc biệt diễn ra ngay tại chốt kiểm dịch Covid-19 ở Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO