Đà Nẵng: Nhân viên y tế kiệt sức, ngất xỉu vì căng mình phòng chống dịch

Minh An| 02/08/2020 15:32

Việt BáoVừa qua, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một nữ nhân viên y tế làm điều tra dịch tễ tại Đà Nẵng đã kiệt sức, ngất xỉu, phải thở ô xy vì căng mình phòng chống dịch bệnh COVID-19 lây lan ra cộng đồng trong những ngày vừa qua.

Đầu giờ chiều ngày 2/8, bác sĩ Phạm Phú Điểm - Phó giám đốc Trung tâm y tế quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết, một nữ nhân viên y tế làm điều tra dịch tễ tại phường Hòa Minh đã kiệt sức, ngất xỉu, phải thở ô xy vì căng mình phòng chống dịch lây lan ra cộng đồng trong những ngày vừa qua.

Theo bác sĩ Điềm, nhân viên bị ngất xỉu vì hàng ngày phải đi nhiều khu dân cư trên địa bàn phường để khoanh vùng, chống dịch lây lan ra cộng đồng. Hơn 1 tuần qua phải đi quá nhiều, truy tìm F1 và tuyên truyền người dân cách ly.

Thậm chí, việc ăn uống ngủ nghỉ rất thất thường, làm việc không kể ngày đêm. Ngay sau đó, nhân viên này đã được đưa vào cơ sở y tế để chăm sóc, thở ô xy. “Hiện sức khoẻ của nhân viên này đã ổn định, tuy nhiên vẫn cần phải theo dõi thêm và chưa thể quay trở lại làm việc ngay được”, bác sĩ Điềm chia sẻ.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội

Được biết, từ khi dịch bùng phát tại Đà Nẵng, thành phố này đã huy động mọi nguồn nhân lực, mà đi đầu là đội ngũ y bác sĩ để tham gia phòng chống dịch lây lan rộng ra cộng đồng.

Thêm vào đó là sự hỗ trợ từ các địa phương dành cho Đà Nẵng, nhất là công tác điều trị, xét nghiệm, như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Trung ương Huế… Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đã thành lập Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng, với nòng cốt là chuyên gia đầu ngành để cùng địa phương này dập dịch.

Để đảm bảo thực hiện nhanh chóng việc xét nghiệm người dân Đà Nẵng trên toàn thành phố, hơn 550 giảng viên và sinh viên năm cuối của Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng, Đại học Y Dược Huế được huy động để lấy mẫu xét nghiệm.

Gần 400 học viên của Trường Quân sự Quân khu 5 trợ giúp TP Đà Nẵng truy vết các ca bệnh để kịp thời phát hiện những người có tiếp xúc gần đi cách ly, xét nghiệm.

Các chuyên gia xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur TPHCM, Viện Pasteur Nha Trang đang làm việc ngày đêm tại Đà Nẵng để hoàn thành xét nghiệm cho 10 nghìn mẫu/ngày.

Đặc biệt Bệnh viện Bạch Mai cử đến Đà Nẵng đội bác sĩ tâm lý để trợ giúp tâm lý, giải toả căng thẳng cho đội ngũ thầy thuốc căng mình chống dịch ở Đà Nẵng 10 ngày qua.  Giám đốc và Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cùng 40 giáo sư, bác sĩ, chuyên gia giỏi của bệnh viện này đang có mặt tại Đà Nẵng để tiếp sức cho các đồng nghiệp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Nhân viên y tế kiệt sức, ngất xỉu vì căng mình phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO