Đà Nẵng: Chưa tái hoạt động các dịch vụ tập trung đông người

23/04/2020 09:03

UBND Đà Nẵng vừa ban hành công văn về việc triển khai công tác phòng, chống dịch COVID19 từ 23/4, theo đó dừng tổ chức cách ly người đến từ Hà Nội, TP.HCM, chưa tái hoạt động các dịch vụ đông người..

Ngày 22/4, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng ban hành công văn 2655/UBND-VHXH về việc triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 23/4, trong đó một số hoạt động tiếp tục tạm dừng để thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người.

Chưa hoạt động các khu vui chơi giải trí, điểm du lịch, xe buýt 

Một số hoạt động vẫn được thành phố Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng bao gồm hoạt động tại: các khu vui chơi giải trí tập trung, khu, điểm du lịch; các nghi lễ tôn giáo tập trung trên 20 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; vũ trường, karaoke, bar, pub, lễ hội, rạp chiếu phim, massage, tham quan bảo tàng và di tích, trò chơi điện tử, trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài, casino, thư viện, biểu diễn nghệ thuật, vui chơi và giải trí trong nhà; thể dục thể hình, khiêu vũ thể thao, bi-a, yoga, bể bơi....

Cùng đó, các tuyến xe buýt nội đô, liên tỉnh Đà Nẵng-Quảng Nam và Đà Nẵng với Thừa Thiên-Huế; xe du lịch điện, vận tải khách thủy nội địa cũng chưa được phép khai thác lại.

Hoạt động Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động tạm dừng đến ngày 30/4.

Thực hiện nghiêm nguyên tắc giãn cách

Các hoạt động được phép hoạt động kể từ ngày 23/4 phải đảm bảo nguyên tắc về giãn cách, giữ khoảng cách giữa người với người, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc, không tập trung đông người và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn thành phố yêu cầu thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn,…) và khai báo y tế theo quy định.

Hoạt động xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi nhưng chỉ được phép vận chuyển 50% số lượng khách theo số lượng ghế ngồi của xe; tất cả người trên xe phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi lên xuống xe; khi kết thúc hành trình, xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp.

Thành phố khuyến khích chủ các cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống thực hiện bán mang đi, bán trực tuyến.

Trường hợp bán tại chỗ phải thực hiện bố trí đảm bảo khoảng cách 2 mét giữa khách hàng, người phục vụ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với việc học sinh đi học trở lại, thành phố Đà Nẵng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường; có kế hoạch cho học sinh, học viên, các trường, trung tâm từ lớp 1 đến lớp 12, học viên các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, dạy thêm - học thêm... đi học lại từ ngày 4/5; học sinh mầm non đi học lại từ ngày 11/5.

Dừng tổ chức cách ly người đến từ Hà Nội, TP.HCM 

Về hoạt động cách ly công dân từ các địa phương có dịch, thành phố Đà Nẵng tạm dừng việc tổ chức cách ly công dân từ thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh kể từ ngày 23/4 nhưng phải hướng dẫn thực hiện tự theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Đối với các trường hợp nghi ngờ, tiến hành xét nghiệm và thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo quy định. Những công dân đến từ các khu vực dịch nguy cơ cao thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Thành phố yêu cầu các đơn vị chức năng duy trì hoạt động kiểm soát, giám sát y tế tại sân bay, cảng biển, ga tàu; dừng hoạt động đối với các chốt kiểm soát đường bộ ra, vào thành phố.

Ngoài ra, thành phố Đà Nẵng yêu cầu mọi người dân, sở ban ngành, quận huyện tiếp tục thực hiện nghiêm túc, không chủ quan, không buông lỏng các biện pháp giãn cách xã hội và các chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan Trung ương liên quan; liên tục cập nhật các chỉ đạo của cơ quan chủ quản cấp trên về công tác phòng chống dịch để kịp thời tham mưu, kiến nghị triển khai trên địa bàn thành phố.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Chưa tái hoạt động các dịch vụ tập trung đông người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO