Cứu bé sơ sinh 2-3 ngày tuổi bị bỏ rơi dưới hố ga giữa trời Hà Nội nắng như đổ lửa

09/06/2020 14:15

Bé sơ sinh không mặc quần áo bị bỏ rơi dưới hố ga bỏ hoang được người dân xã Thanh Mỹ (Sơn Tây, Hà Nội) phát hiện chiều 8-6, thời điểm nhiệt độ được dự báo lên đến 39-40 độ C. Bé đang được chăm sóc tại Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội.

Sáng 9-6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một cán bộ UBND xã Thanh Mỹ cho biết sau khi phát hiện cháu bé bị bỏ rơi, Trạm y tế xã Thanh Mỹ đã phối hợp Công an xã, cán bộ UBND xã sơ cứu cho cháu.

"Tuy nhiên do ở ngoài nắng lâu, miệng, tay đầy kiến đen nên cháu rất yếu, phải chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây để theo dõi. Có thể sau khi sinh cháu bé bị người thân mang bỏ ở hố ga luôn vì xác định ban đầu cháu chỉ khoảng 2-3 ngày tuổi", vị này cho biết.
Cháu bé ở thời điểm vừa được cơ quan y tế Sơn Tây tiếp nhận - Ảnh: FB

Xác nhận với Tuổi Trẻ Online sáng nay 9-6, ông Lương Xuân Dũng - cán bộ tư pháp xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội - cho biết công an xã này đang tìm cha mẹ, người liên quan của bé.

Bé trai sơ sinh được người dân tìm thấy lúc khoảng 15h30 ngày 8-6, ở khu vực khuất thuộc thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ. Người dân cho biết từ 3 ngày qua đã có tiếng trẻ khóc văng vẳng, nhưng do khu vực này vắng nên họ tưởng là tiếng mèo kêu, đến 8-6 mới đi tìm và phát hiện cháu bé.

Lúc phát hiện trên người bé đã có nhiều kiến bu và có dòi. Cháu bé đã được đưa đến Trạm y tế xã, sau đó chuyển đến Bệnh viện Sơn Tây và chuyển tiếp đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội.

Theo đại diện Phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Xanh Pôn, hiện cháu bé đã được làm vệ sinh, gắp dòi trên người, được làm các xét nghiệm cận lâm sàng. 

Các bác sĩ đang khám, chưa kết luận về tình trạng của bé, đặc biệt là xem dòi và kiến có làm ảnh hưởng đến tai và mắt của bé hay không. Tuy nhiên cảm quan bên ngoài thấy cháu vẫn đầy đủ các bộ phận của cơ thể và vẫn có thể tự thở.


Về khả năng một em bé có thể sống mà không được ăn, uống, trong điều kiện bị bỏ rơi ngoài trời (nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội gần đây luôn xấp xỉ 40 độ C), một bác sĩ chuyên sản khoa của Bệnh viện Bạch Mai nói với Tuổi Trẻ Online bà chưa thấy trường hợp nào như vậy, nhưng y khoa có thể xác định được thời điểm cháu bé ra đời và đánh giá các chỉ số sinh tồn của cháu.

Tuổi Trẻ Online sẽ thông tin đến bạn đọc khi Bệnh viện Xanh Pôn có kết luận về tình trạng của cháu bé.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cứu bé sơ sinh 2-3 ngày tuổi bị bỏ rơi dưới hố ga giữa trời Hà Nội nắng như đổ lửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO