Chung cư Hateco Xuân Phương: Vì sao “bản giao hưởng thiên nhiên” liên tục mất nước'?

Thanh Thanh| 10/07/2020 09:15

Việt BáoTheo Viwaco – đơn vị cấp nước cho chung cư Hateco Apollo Xuân Phương thì nguyên nhân mất nước là do bất cập của trong xây dựng đường ống của chung cư này.

Khu chung cư Hateco Apollo Xuân Phương (phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) do Tập đoàn Hateco (Hateco Group) làm chủ đầu tư được quảng cáo là một "bản giao hưởng thiên nhiên". Thế nhưng, mới nhận nhà chưa được một năm, hàng nghìn cư dân ở "bản giao hưởng thiên nhiên" đã từng chục lần sống trong cảnh mất nước.

Chung cư Hateco Apollo Xuân Phương được quảng cáo là một "bản giao hưởng thiên nhiên" nhưng hàng nghìn cư dân ở "bản giao hưởng thiên nhiên" đã từng chục lần sống trong cảnh mất nước

Về vấn đề mất nước cục bộ ở chung cư Hateco Apollo Xuân Phương (Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội, do Công ty cổ phần Tập đoàn Hateco làm chủ đầu tư) khiến cư dân bức xúc, lãnh đạo Công ty cổ phần Viwaco – đơn vị tiếp nhận nguồn nước Sông Đà cung cấp cho khu Tây Nam Hà Nội (trong đó có chung cư Hateco Xuân Phương) đã lên tiếng.

Theo vị lãnh đạo này, vấn đề mất nước là do bất cập của trong xây dựng đường ống của Hateco.

"Do làm vai bò qua tường, bị air khí và không có tuyến ống thẳng từ đồng hồ vào bể chứa cho nên ngay cả việc đơn vị cấp nước kiểm tra, mở đồng hồ bên ngoài thì nước rất khỏe, nhưng để chạy vào bể của Hateco thì lại bị air khí", lãnh đạo đơn vị cung cấ nước nói.

Cũng theo vị này, từ thực tế bất cập đó, Công ty Viwaco đã làm việc với Ban quản lý chung cư Hateco Xuân Phương rất nhiều lần, cũng đã nhắc nhở về đường ống dẫn nước, thậm chí sẽ làm công văn gửi tới Ban quản lý, chủ đầu tư để xử lý, khắc phục. "Bởi vì hệ thống ống nước ở đây có vấn đề. Thậm chí cán bộ kỹ thuật của Viwaco cũng là cư dân ở chung cư này, đã đề xuất nhiều lần nhưng Ban quản lý chưa khắc phục thì việc mất nước sẽ còn tiếp tục", vị này cho biết thêm.

Theo lãnh đạo Viwaco, khi kiểm tra tại đồng hồ thì nước phun rất mạnh, nhưng nước chảy vào bể lại rất yếu. Viwaco đã nhiều lần có ý kiến với Ban quản lý tòa nhà để xử lý, khắc phục nhằm phục vụ cư dân tốt hơn.  Vị này luôn khẳng định, hệ thống nước chảy lên dự án chung cư Hateco Xuân Phương đang có vấn đề.

Vị lãnh đạo này lấy ví dụ so sánh, ngay sát Hateco Xuân Phương là chung cư Athena cũng dùng chung nguồn nước Sông Đà nhưng họ không bị mất nước. Nhà máy bia Sài Gòn (Xuân Phương) và các cụm cư dân ở Phương Canh cùng dùng nguồn nước Sông Đà nhưng họ không bị mất nước, riêng chung cư Hateco lần nào cũng vậy, rất là mệt mỏi cho cả đơn vị cấp nước lẫn cư dân.

Theo phản ánh của cư dân, mặc dù bên công ty Viwaco thông báo là cấp nước trở lại vào 18h30 ngày 8/7, nhưng đến sáng 10/7, khu vực này vẫn chưa có nước sinh hoạt. Cuộc sống của hàng ngàn cư dân ở đây bị đảo lộn hoàn toàn vì không có nước.

Mong muốn của hàng ngàn cư dân chung cư Hateco Apollo Xuân Phương là chủ đầu tư sẽ phối hợp cùng Ban quản lý, cư dân ở đây khắc phục hệ thống đường ống nước, bể chứa để tránh tình trạng mất nước liên tục sau gần 1 năm bàn giao, sử dụng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chung cư Hateco Xuân Phương: Vì sao “bản giao hưởng thiên nhiên” liên tục mất nước'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO