Chùm ảnh: Ngày đầu bắt buộc đeo khẩu trang trong cộng đồng

Tú Quỳnh (tổng hợp)| 05/08/2020 11:08

Việt BáoTrong ngày đầu chính thức bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng dịch Covid-19 ở Sài Gòn, hầu hết người dân đều tuân thủ nghiêm ngặt, ai ra khỏi nhà đi bộ, tập thể dục ở công viên cũng đều đeo khẩu trang.

Theo kenh14.vn, ngày 5/8, chính thức bắt buộc người dân đeo khẩu trang nơi công cộng ở TP. HCM để phòng dịch Covid-19, đồng thời áp dụng hình thức xử phạt hành chính nếu ai không tuân thủ quy định.

Ghi nhận trong ngày đầu tiên, hầu hết người dân đều tuân thủ nghiêm ngặt.Người dân di chuyển các tuyến đường, công viên, phố đi bộ, nơi tham quan du lịch công cộng luôn đeo khẩu trang để phòng dịch bệnh.

Người dân ở TP. HCM ra đường trong ngày hôm nay hầu như đều đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19.

Theo người dân, từ khi làn sóng dịch đợt 2 bùng phát, ai cũng tự ý thức đeo khẩu trang mỗi khi ra đường, chứ không phải có quy định xử phạt người dân mới thực hiện.

Theo người dân, việc đeo khẩu trang đã thực hiện từ khi bùng phát dịch trở lại vì khẩu trang là vật dụng không thể thiếu mỗi khi ra đường.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. HCM, ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết, Thành phố sẽ tiến hành xử phạt hành chính hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, đồng thời đưa địa điểm bán khẩu trang, nước sát khuẩn đến từng khu phố, từng ấp. Nơi nào khan hiếm hay có ý định tăng giá khẩu trang phải báo cáo ngay cho Sở Công thương.

Người bán người mua đều thực hiện tốt quy định.

Khách đi xe buýt, chờ xe buýt với giãn cách 1m tuân thủ đeo khẩu trang

Người dân tập thể dục ở công viên đều đeo khẩu trang.
Đeo khẩu trang nơi công cộng là bảo vệ bản thân và cộng đồng mùa dịch

Phạt 100.000 - 300.000 đồng nếu không đeo khẩu trang

Theo quy định điểm a, khoản 1, điều 11 nghị định số 176/2013 hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng là vi phạm: "Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế". Mức xử phạt cho hành vi này là 100.000 - 300.000 đồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chùm ảnh: Ngày đầu bắt buộc đeo khẩu trang trong cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO