Chính quyền phường ở TP HCM bất lực nhìn dân đi xin nước sinh hoạt mỗi ngày

23/10/2020 09:00

Chính quyền đã nhiều lần can thiệp, nhưng không thể giải quyết được việc cấp nước sinh hoạt trở lại cho các hộ dân tại chung cư Tân Tạo – Vĩnh Tường (phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TPHCM).

Sống trong cảnh không nước sinh hoạt ròng rã nhiều tháng trời là thực tế mà nhiều hộ dân tại chung cư Tân Tạo – Vĩnh Tường (phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TPHCM) đang phải gánh chịu. Điều đáng nói, chính quyền địa phương đã nhiều lần can thiệp, nhưng không thể giải quyết được việc cấp nước sinh hoạt trở lại cho các hộ dân nơi đây.

Suốt hơn 8 tháng qua, ông Nguyễn Anh Linh, sống tại căn hộ C505, chung cư Tân Tạo – Vĩnh Tường phải đi xin từng thùng nước để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt mỗi ngày. Theo anh Linh, việc gia đình anh và một số hộ dân trong chung cư bị cắt nước do có phản ánh về chất lượng an ninh, bảo vệ, chăm sóc cây xanh… không xứng với số tiền đóng phí hàng tháng của mỗi hộ dân bỏ ra. Nhiều hộ phản ứng bằng cách không đóng phí quản lý, từ đó dẫn đến việc bị ban quản lý cắt nước.

"Người dân đòi hỏi quyền lợi chính đáng, chứ không phải không có tiền hoặc chây ì không đóng. Nếu ban quản lý, ban quản trị làm sai hay làm đúng gì thì nên trả lời để cư dân được rõ", anh Linh cho hay.

Còn ông Nguyễn Minh Nguyệt, ngụ ở căn hộ B902 cho biết, vì ông đã tố cáo hành vi có dấu hiệu trục lợi của những được giao nhiệm vụ quản lý chung cư mà 10 nhân khẩu trong gia đình phải sống trong cảnh không nước sinh hoạt. Đồng hồ nước của gia đình cũng bị lấy đi mất.

"Không có nước dùng mà đi xin câu nước của hàng xóm thì không được chủ động. Nếu gia đình nhà người ta sửa chữa thì mình không có nước để xài. Nhiều khi không có nước để nấu ăn chứ nói gì đến việc tắm giặt", ông Nguyệt chia sẻ.

Theo cư dân sống ở chung cư Tân Tạo – Vĩnh Tường, tháng 2/2020, họ nhận được thông báo của trưởng ban quản lý chung cư là tạm thời ngưng đóng phí quản lý chung cư. Đến tháng 5/2020, ban quản trị có sự thay đổi nhân sự, những chính sách thì vẫn vậy, họ cho rằng người dân không chịu đóng phí quản lý, không đóng phí sử dụng nước nên họ tiếp tục cắt nước. Còn người dân ở đây cho rằng, họ sẵn sàng đóng phí, nhưng phải được minh bạch, công khai các khoản chi phí, nhất là duy tu, bảo dưỡng, quản lý chung cư…

Chính quyền địa phương cho biết, đã nhận được nhiều đơn thư kêu cứu của cư dân sống tại chung cư Tân Tạo – Vĩnh Tường và đã nhiều lần ra văn bản yêu cầu, ban quản lý và ban quản trị xem xét giải quyết có tình, có lý tạo điều kiện cho các hộ cư dân đóng phí nước, phí gửi xe... mở lại nước, nhất là thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, phía ban quản lý, ban quản trị vẫn không chấp hành.

Ông Huỳnh Văn Thanh – Phó Chủ tịch UBND phường Tân Tạo A, quận Bình Tân cho biết: "Vụ việc này phường cũng đã yêu cầu ban quản trị nhiều lần, đề nghị phải mở nước cho cư dân. Tại đây có quy chế hội nghị nhà chung cư, trao đổi nói nhiều nhưng họ không chịu nghe và tuân thủ".

Sau nhiều lần gặp gỡ và hòa giải bất thành, chính quyền địa phương dường như có dấu hiệu buông xuôi. Và nhiều hộ dân nơi đây vẫn tiếp tục sống trong cảnh không được cấp nước sinh hoạt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chính quyền phường ở TP HCM bất lực nhìn dân đi xin nước sinh hoạt mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO