Câu chuyện đầy nước mắt sau vụ chồng tẩm xăng đốt vợ tại Thái Bình

Minh An| 26/08/2020 16:14

Việt BáoTrưa 26/8, chúng tôi có mặt tại Khoa hồi sức Tích cực (Bệnh viện Bỏng Quốc gia) gặp mẹ của nạn nhân trong vụ chồng tẩm xăng đốt vợ ở Thái Bình khiến dư luận xôn xao những ngày qua.

Nước da nhăn nheo, khuôn mặt trùng xuống vì lo lắng cho con gái bị bỏng nặng, bà Nguyễn Thị Lan (64 tuổi, ở thôn An Chỉ, xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) chia sẻ con gái mình vẫn đang trong tình trạng hôn mê, mọi sinh hoạt phải phụ thuộc vào máy móc, chẳng biết sống chết ra sao.

“Nói ra thì thật như nhát dao đâm vào tim lần nữa, hôm ấy khoảng gần 21h tối tôi được người ta báo tin con gái bị bỏng nặng nên vội vã chạy đến nhà con gái và con rể cách đó không xa.

Lúc ấy con Hương (con gái bà Lan) cháy hết toàn bộ quần áo, tóc tai nằm thoi thóp trên nền nhà, tôi ngã ngã khuỵu vì thương con. Ngay sau đó thì xe cứu thương đến, tôi cùng chồng nó nhanh chóng đưa con bé đi cấp cứu.

Sau đó thì chồng nó cũng phải vào viện điều trị vì bỏng nhẹ. Thời gian gần đây, con gái hay tâm sự với tôi do mới làm nhà nên nợ nần chồng chất lại gặp dịch bệnh nên khó khăn thêm khó khăn vì thế vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn”, bà Lan cho hay.

Chị Hương đang được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, Viện bỏng Quốc gia

Theo bà Lan, hàng ngày chị Hương (nạn nhân) đi làm công ty, còn chồng làm nghề cơ khí tại nhà. Hôm xảy ra sự việc, chị Hương vẫn đang tranh thủ làm thêm ở nhà, thì bị chồng gọi ra để gây sự nhưng chị biết chồng có uống rượu nên không bắt lời.

“Ai ngờ có sẵn can xăng để pha sơn phục vụ việc làm cơ khí tại nhà nên chồng nó liền bật nắp tưới thẳng vào con bé rồi châm lửa. May là thời điểm đó cửa chính vẫn còn mở nên con gái tôi chạy thẳng ra đường được người dân giúp đỡ, chứ không thì bị thiêu chết luôn mất", bà Lan đau lòng kể.

Theo lời tâm sự của bà Lan thì vợ chồng chị Hương sinh được 3 đứa con, đứa bé nhất mới 20 tháng tuổi, ngôi nhà hai tầng mới xây là khoản tiền vay ngân hàng nên mỗi tháng phải trả lãi mấy triệu.

“Rồi không biết tương lai của gia đình 5 người sẽ thế nào khi con gái tôi thì đã biến dạng hoàn toàn đang phải điều trị với chi phí rất lớn, bây giờ cũng phải đi vay từng ngày để đóng tiền chữa trị. Còn mai này chồng nó cũng phải chịu trách nhiệm với pháp luật về hành vi của mình.

3 đứa con thơ sẽ sống ra sao khi ông bà hai bên cũng quá già rồi chỉ giúp được phần nào thôi mẹ thì thế, bố lại đi tù. Hiện tại bố mẹ đều ở viện nên 3 đứa con phải gửi mỗi đưa một nơi. Nợ nần thì vài trăm triệu chẳng biết khi nào trả được… Tôi và con gái đều mong cơ quan pháp luật khoan hồng để chồng nó sớm được về mà làm ăn, trả nợ”, bà Lan ngậm ngùi.

Bà Nguyễn Thị Lan, mẹ của nạn nhân Hương

Hiện nay, bệnh nhân Hương đang được điều trị tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia. Liên quan đến sức khỏe bệnh nhân, đại diện Viện Bỏng cho hay, tình trạng của bệnh nhân hiện tại tiên lượng nặng.

Cụ thể, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tổn thương 2/3 cơ thể, diện tích bỏng trên cơ thể là 77%, trong đó 40% bỏng sâu. Do vậy điều trị rất khó khăn, kéo dài và tốn chi phí lớn.

Ngoài ra, bệnh nhân bị bỏng hô hấp ở mức độ nhẹ. Việc chữa trị cho bệnh nhân còn rất dài và tốn kém, gia đình chị Hương đã vay mượn khắp nơi nhưng chỉ đủ tiền chi trả cho việc chữa trị từng ngày. Chặng đường dài để chị qua khỏi cơn nguy kịch là rất lâu và cần số tiền lớn.

Trước đó, vào khoảng gần 20h ngày 23/8, anh Đoàn Ngọc Huy (SN 1982, trú tại thôn An Chỉ, xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương) tẩm chất gây cháy đốt vợ. Khi người vợ chạy ra ngoài đường, cơ thể vẫn đang bốc cháy. Người dân thấy vậy vội tới dập lửa.

Theo đại diện UBND xã Bình Nguyên, người chồng sau đó lái xe lên xã khai báo hành vi đốt vợ của mình. Bản thân anh Huy cũng bị bỏng nhẹ ở tay.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin vụ việc, Công an xã Bình Nguyên nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời báo sự việc lên Công an huyện Kiến Xương để điều tra, làm rõ.

Quý vị có lòng hảo tâm giúp đỡ cho trường hợp bệnh nhân trên xin vui lòng liên hệ trực tiếp với bà Nguyễn Thị Lan (mẹ bệnh nhân), số điện thoại: 039 8173 264.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện đầy nước mắt sau vụ chồng tẩm xăng đốt vợ tại Thái Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO