Cách ly 33 người liên quan đến ca phát hiện COVID-19 khi đến Nhật Bản

03/09/2020 15:02

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp mắc COVID-19 đến Nhật Bản, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phối hợp với y tế địa phương tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp F1.

Cach ly 33 nguoi lien quan den ca phat hien COVID-19 khi den Nhat Ban hinh anh 1
Điểm cách ly tập trung tại Trung đoàn Minh Đạm, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. (Ảnh: Hoàng Nhị/TTXVN)

Ngày 3/9, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thông báo đã cách ly tập trung 33 người liên quan đến trường hợp một công dân Việt Nam có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 khi nhập cảnh vào Nhật Bản.

Công dân này là T.T.B.P sinh năm 1995, ngụ tại ấp 3, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Trước đó vào ngày 30/8, T.T.B.P nhập cảnh vào Nhật Bản, được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Qua xác minh dịch tễ ban đầu của ngành y tế huyện Xuyên Mộc, trong 2 ngày 18/8 và 30/8, T.T.B.P đã di chuyển bằng xe khách của hãng xe Hai Trâm lên Thành phố Hồ Chí Minh để làm thủ tục xuất cảnh.

Ngày 22/8, T.T.B.P cũng đi khám bệnh và lấy thuốc (do có tiền sử đau dạ dày) tại Phòng khám Medic Sài Gòn (địa chỉ tại ấp Phú Bình, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc).

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp mắc COVID-19 xuất cảnh qua Nhật Bản, ngành Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phối hợp với y tế địa phương tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm đối với 33 trường hợp tiếp xúc gần.

Hiện nay, đã có 20 trường hợp  kết quả âm tính virus SARS-CoV-2, các trường hợp còn lại đang chờ kết quả.
Bên cạnh đó, ngành Y tế tỉnh cũng tiến hành cách ly tại nhà đối với 112 trường hợp F2, trong khi 250 trường hợp F3 cũng được tư vấn hỗ trợ, hướng dẫn theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Xuyên Mộc đã khử khuẩn tại gia đình có ca bệnh, khu vực chợ, Phòng khám Medic Sài Gòn…, đồng thời tích cực điều tra, truy vết các hành khách, tài xế trên các xe khách bệnh nhân đã đi; bệnh nhân, nhân viên y tế khám bệnh tại Phòng khám Medic Sài Gòn, trường học nơi có người thân của bệnh nhân theo học…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách ly 33 người liên quan đến ca phát hiện COVID-19 khi đến Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO