Bị tính nhầm tiền điện lên hàng chục triệu, khách hàng tá hỏa khiếu nại

Việt Báo
Hóa đơn tiền điện trong 1 tháng của 1 khách hàng tại tỉnh Quảng Bình bất ngờ nhảy vọt tới 58 triệu đồng, gấp 33 lần so với các kỳ trước. Một hộ dân ở huyện Vân Đồn đã bất ngờ nhận thông báo của Điện lực về tiền điện sử dụng trong tháng 5 lên tới 90 triệu đồng.

Theo VOV, khách hàng Trần Việt Dũng, ở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã khiếu nại về việc hóa đơn tiền điện trong 1 tháng của gia đình anh tăng vọt lên gấp 33 lần.

Trong tháng 6 này, Điện lực Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình tính tổng mức lượng tiêu thụ điện của hộ anh Dũng nhảy vọt lên là 18.274 kWh, đồng nghĩa với số tiền mà anh phải trả 58,5 triệu đồng... Trong khi đó, vào tháng 5, hộ anh Dũng chỉ tiêu thụ mức 248 kWh (tiền phải trả là 489.000 đồng).

1 ho dan o quang binh bi tinh nham tien dien len gap 33 lan hinh 1
Bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống điện của Điện lực Quảng Bình.

Như vậy, lượng điện tiêu thụ trong vòng 1 tháng tăng hơn 33 lần. Sau khi có khiếu nại của khách hàng, Tổng Công ty Điện lực Miền Trung đã yêu cầu Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra lại việc tiêu thụ điện của khách hàng Trần Việt Dũng.

Ông Thái Hồng Quân, Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đang chỉ đạo Điện lực thành phố Đồng Hới kiểm tra lại việc tiêu thụ điện của khách hàng. Theo ông Quân, số tiền điện bất ngờ tăng vọt như vậy là bất thường, sau khi tính toán lại, hộ anh Dũng chỉ phải trả khoảng 500.000 đồng cho tiền điện tháng này.

“Do sai sót trong quá trình nhập số liệu vào. Công ty cũng tiến hành gặp gỡ khách hàng và xin lỗi. Tiền điện chỉ khoảng 500.000 đồng thôi nhưng do sai sót trong quá trình làm số liệu, khi rà soát trên hệ thống thì đơn vị phát hiện ra ngay trên hệ thống, mới chỉ phát hành hóa đơn thôi chứ chưa thu tiền điện”.

Còn theo Tổ Quốc, mới đây, hộ gia đình bà Đào Thị Gái, 74 tuổi, ở thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đã rất bất ngờ khi nhận được thông báo nộp tiền điện tháng 5 của Điện lực Quảng Ninh với số tiền lên tới 89.350.496 đồng.

Theo thông tin người nhà bà Gái cho hay, vừa qua gia đình nhận được thông báo của Điện lực Vân Đồn về việc thanh toán tiền điện sử dụng nhận trong tháng 6 ( tính theo 31 ngày từ 16/5/2020 – 15/6/2020) với con số lên tới 27.682 Kwh. Với số lượng tiêu thụ này tương ứng với số tiền gia đình phải trả lên tới 89.350.496 đồng.

Trong khi đó, thông thường theo gia đình cho biết, chỉ sử dụng bình quân khoảng 200 kWh/tháng.

Người nhà cũng thông tin thêm, lúc đầu nhìn vào hóa đơn tưởng tổng tiền điện tháng 5 chỉ có hơn 89.000 đồng, nhưng khi chuyển khoản số tiền trên không được, nhìn lại hóa đơn, mới phát hiện số tiền là gần 90 triệu đồng.

Chính quyền địa phương cũng cho hay, gia đình bà Gái là hộ bình thường, không kinh doanh, buôn bán gì.

Nhận thấy sự việc xảy ra hết sức vô lý nên gia đình nhà bà Gái đã có phản ánh tới Điện lực Vân Đồn (Quảng Ninh) đề nghị làm rõ sự việc.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV vào chiều 22/6, đại diện Công ty Điện lực Quảng Ninh xác nhận sự việc trên.

Theo vị này, sự việc xảy ra từ cách đây khoảng gần 2 tuần và nguyên nhân được xác định là do, việc chốt chỉ số công tơ của gia đình bà Gái được thực hiện bằng thiết bị máy đo từ xa của ngành điện. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân nên thiết bị đọc không chuẩn nên dẫn đến sai số.

Ngay sau đó, ngành điện đã cử cán bộ xuống làm việc, xác định lại số điện và lập biên bản, giải quyết sự việc.

Vị này cũng cho hay, đang lấy lại các thông tin cụ thể về biên bản làm việc với khách hàng và sẽ cung cấp thêm sau.

XEM THÊM
VIDEO MỚI NHẤT
Quốc lộ 26 sụp đổ kinh hoàng, đường thành vực sâu
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều