Bão số 10 khả năng tăng cấp trở lại, hướng vào Đà Nẵng - Khánh Hòa

03/11/2020 15:51

Bão số 10 hiện giữ cường độ gió cấp 8 và đang có xu hướng tăng cấp, di chuyển vào đất liền các tỉnh từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa.

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, lúc 11h ngày 3/11 bão số 10 giữ cường độ gió cấp 8 và đang có xu hướng tăng cấp, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 380km về phía Đông Đông Nam. Bão hướng về đất liền các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào đến Khánh Hòa.

Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia lưu ý bão số 10 gây ra gió mạnh cấp 8-9, giật 12 và sóng biển cao 4-6m, nên tàu thuyền hoạt động hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh.

Bão số 10 khả năng tăng cấp trở lại, hướng vào Đà Nẵng - Khánh Hòa - 1

Bão số 10 có xu hướng tăng cấp.

Bão số 10 có vùng mây đối lưu lệch về phía Tây, khi bão còn cách bờ khoảng 300-400km, khả năng sẽ có hiện tượng mưa dông, lốc và gió giật mạnh xảy ra ở vùng biển ven bờ từ Quảng Ngãi trở vào đến Khánh Hòa từ ngày 4/11. Điều này rất nguy hiểm với các hoạt động tàu thuyền và các lồng bè nuôi trồng thủy sản ven bờ.

Khả năng bão kết hợp với không khí lạnh gây đợt mưa to diện rộng ở khu vực miền Trung, cảnh báo nguy cơ cao lũ trên sông, lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh từ Thừa Thiên Huế tới Phú Yên trong tuần này.

Vì đây là cơn bão cấp 8-9 nên cường độ và hướng di chuyển của nó sẽ chịu sự chi phối của hệ thống ngoại lực là chính, nó có thể thay đổi tính chất rất nhanh.

"Đối với bão cấp 8-9 và áp thấp nhiệt đới, các cơ quan khí tượng trên thế giới đánh giá tính bất định về cường độ và quỹ đạo của nó lớn hơn nhiều các cơn bão mạnh và rất mạnh như cơn số 9 vừa rồi. Vì vậy bà con cần theo dõi, cập nhật thường xuyên bản tin dự báo để có giải pháp ứng phó tốt nhất", ông Khiêm nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bão số 10 khả năng tăng cấp trở lại, hướng vào Đà Nẵng - Khánh Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO