World Cup Futsal 2021: Brazil mang đội hình lão tướng đấu tuyển Việt Nam

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)| 12/09/2021 22:08

Brazil mang đội hình gồm nhiều cầu thủ từ 30 tuổi trở lên để tham dự VCK futsal World Cup 2021.

HLV Marquinhos Xavier mang sang Lithuania 16 gương mặt chất lượng nhất của futsal Brazil thời điểm hiện tại. Họ đều là những ngôi sao tên tuổi đang chơi bóng ở châu Âu cũng như các CLB hàng đầu trong nước.

Điều đặc biệt, trong danh sách tuyển Brazil ở trận gặp Việt Nam có đến 2/3 đội hình cầu thủ trên 30 tuổi. 12/16 cầu thủ dự World Cup của Brazil thuộc diện “lão tướng”. Đội hình của HLV Marquinhos Xavier chỉ 4 cầu thủ Brazil dưới 30. Độ tuổi dao động của các cầu thủ xứ Samba từ 32 đến 34, trong đó có cả những cầu thủ 36 đến 37 tuổi.

Ở khung thành, thủ thành Guitta, người đang chơi ở giải VĐQG Bồ Đào Nha trong màu áo CLB Sporting đã ở tuổi 34. Trong khi đó, người đồng đội Willian đang thi đấu giải trong nước cũng bước qua tuổi 36.

World Cup Futsal 2021: Brazil mang đội hình lão tướng đấu tuyển Việt Nam - 1

Futsal Brazil có 5 lần vô địch thế giới.

Những cầu thủ chơi ở vị trí “fixo”, trung tâm hàng phòng ngự của Brazil đều trên 30 tuổi gồm: Jefferson Matias Lopes và Rodrigo Araujo đã bước sang tuổi 37. Cầu thủ "trẻ" nhất ở vị trí này là Marlon, đang chơi bóng tại Tây Ban Nha năm nay cũng đã 33 tuổi.

Hai cầu thủ trẻ nhất trong đội hình của Brazil đến Lithuania đều chơi ở vị trí “ala” (đá biên) là Leandro Lino sinh năm 1995 và Arthur sinh năm 1994. Ngoài việc mang đến đội hình nhiều cầu thủ kinh nghiệm, đội bóng vàng xanh cũng sở hữu ngôi sao đáng xem nhất của futsal thế giới hiện tại - Carlos Vagner Gularte Filho (biệt hiệu Ferrao).

Cầu thủ sinh năm 1990 đang khoác áo CLB futsal Barcelona. Bên cạnh đó, Pito, Rocha, Dieginho cũng là những gương mặt rất đáng xem.

Ở VCK futsal World Cup 2021, Brazil nằm ở bảng D cùng với CH Czech, Panama và Việt Nam. Ở trận đấu ra quân lúc 0h00 ngày 14/9, tuyển futsal Việt Nam sẽ chạm trán với tuyển futsal Brazil.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
World Cup Futsal 2021: Brazil mang đội hình lão tướng đấu tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO