Windows 10, iPhone 11 Pro, Firefox và Google Chrome bị hack thành công tại một cuộc thi bảo mật ở Trung Quốc

15/11/2020 09:38

Nhiều hệ thống và phần mềm phổ biến nhất thế giới như Windows 10, iOS 14 đã bị hack “không thương tiếc” tại Tianfu Cup 2020 tổ chức ở ở Thành Đô, Trung Quốc vào tuần trước.

Tianfu Cup, một cuộc thi hack đã diễn ra vào cuối tuần trước tại Thành Đô, Trung Quốc. Không ngạc nhiên khi mục tiêu của các nhà nghiên cứu tham gia sự kiện năm nay là hack thành công các hệ điều hành và phần mềm nổi tiếng.

Windows 10, iPhone 11 Pro, Firefox và Google Chrome bị hack thành công tại một cuộc thi bảo mật ở Trung Quốc - Ảnh 1.

Kết quả là gần như tất cả các mục tiêu này đều trở thành nạn nhân của các hacker tham gia cuộc thi.

Cụ thể Windows 10 phiên bản 2004, hoặc May 2020 Update đã bị hack thành công trong sự kiện này. Ngay cả iPhone 11 Pro chạy iOS 14 và trình duyệt Safari phiên bản mới nhất cũng không thoát khỏi số phận nghiệt ngã.

Windows 10, iPhone 11 Pro, Firefox và Google Chrome bị hack thành công tại một cuộc thi bảo mật ở Trung Quốc - Ảnh 2.

Windows 10 phiên bản 2004 hiện là bản cập nhật mới nhất của Microsoft và mang tới rất nhiều tính năng bảo mật quan trọng. Trong khi đó iOS 14 cũng là phiên bản hệ điều hành mới nhất trên iPhone. Nó đuọc công bố vào tháng 9 và bắt đầu phát hành từ giữa tháng 10 vừa qua.

Windows 10, iPhone 11 Pro, Firefox và Google Chrome bị hack thành công tại một cuộc thi bảo mật ở Trung Quốc - Ảnh 3.

Ngoài Windows 10 và iOS 14, các trình duyệt Google Chrome và Mozilla Firefox cũng trở thành nạn nhân bị các hacker "hạ gục" thành công. Các hacker tham gia cuộc thi còn xâm nhập được vào cả hai router là ASUS RT-AX86U và TP-Link TL-WDR7660.

Mặc dù các hacker này đã tìm ra các lỗ hổng trong sản phẩm nhưng tất cả chúng đều được chia sẻ cho các công ty phát triển hệ điều hành và phần mềm. Nhờ đó các hãng có thể nhanh chóng phát hiện lỗ hổng nguy hiểm và phát hành bản vá trong các bản cập nhật tiếp theo.

Nói cách khác, hầu như không có khả năng lỗ hổng rơi vào tay kẻ xấu. Tất cả là nhờ các công ty công nghệ đang hợp tác chặt chẽ với các nhà nghiên cứu bảo mật và đưa ra các khoản thưởng hấp dẫn để thu hút người chỉ điểm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Windows 10, iPhone 11 Pro, Firefox và Google Chrome bị hack thành công tại một cuộc thi bảo mật ở Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO