WhatsApp sẽ sớm mở rộng 512 người tham gia vào một nhóm

Tuấn Anh| 07/05/2022 17:07

Nếu bạn từng là thành viên của một tổ chức hoạt động trên WhatsApp, bạn có thể thấy rằng giới hạn 256 người tham gia nhóm là một trong những điều khó chịu nhất trên nền tảng này.

whatsapp.jpg

Giới hạn này buộc ban quản lý với hàng nghìn thành viên phải phân tán tài nguyên mỏng, tạo và quản lý nhiều nhóm. Bây giờ, điều đó sẽ thay đổi khi nền tảng do Meta sở hữu nhận được bản cập nhật sẽ tăng gấp đôi giới hạn người tham gia trên mỗi nhóm.

Blog WhatsApp vừa công bố một loạt tính năng xuất hiện, bao gồm cả việc mở rộng quy mô trò chuyện nhóm. Người dùng sẽ có thể thêm tối đa 512 người vào một nhóm. Tính năng này vẫn chưa được phổ biến rộng rãi nhưng nó đang dần dần gây ấn tượng với người dùng. Vẫn còn xa giới hạn 200.000 người tham gia dành cho người dùng Telegram thông qua siêu nhóm, nhưng đó là một cải tiến rất đáng hoan nghênh.

WhatsApp cũng đang nghiên cứu một cách khác để quản lý nhiều cuộc trò chuyện nhóm một cách hiệu quả: Communities (Cộng đồng). Một cộng đồng sẽ xuất hiện dưới dạng tab mới trong ứng dụng. Nó sẽ chứa nhiều nhóm, cho phép quản trị viên gửi thông báo và cập nhật đến tất cả những người tham gia cùng một lúc. Kể từ năm ngoái, Cộng đồng WhatsApp đã được đồn đoán, nhưng thông báo chính thức chỉ được đưa ra vào tháng trước. Bài đăng trên blog mới nhất đã nhắc lại cam kết của công ty trong việc đảm bảo tính năng này sớm bắt đầu đến với người dùng.

Ngoài các tính năng đang được phát triển ở trên, công ty còn công bố hai bổ sung mới đã được tung ra rộng rãi: Reactions (phản ứng) và tăng giới hạn kích thước chia sẻ tệp. Với bổ sung thứ hai, giờ đây bạn có thể gửi các tệp có kích thước lên đến 2GB cùng một lúc trên WhatsApp, một bước nhảy vọt so với giới hạn trước đó là 100MB. Kể từ tháng trước, nó đã ở giai đoạn thử nghiệm và cuối cùng đã được ra mắt cho người dùng.

Trong khi đó, các phản ứng cho phép người dùng trả lời trực tiếp các tin nhắn trên nền tảng bằng sáu biểu tượng cảm xúc (con số đó sẽ tăng lên theo thời gian) mà không làm chật chội cuộc trò chuyện bằng các câu trả lời riêng lẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
WhatsApp sẽ sớm mở rộng 512 người tham gia vào một nhóm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO