W/n - tác giả thật sự của sê-ri ‘3017’ là ai?

An Nhiên| 07/08/2022 18:02

Như đã trở thành thói quen mỗi năm, cứ vào ngày 31/7, fan yêu nhạc lại chờ đợi câu chuyện tiếp theo được kể trong phiên bản mới của sê-ri “3017”. Nhưng ít người biết chủ nhân của nó, W/n là ai?

Đây là chuỗi series bài hát dài của Vpop, kể về từng giai đoạn trong chuyện tình buồn của chính tác giả. Hiện tại 3107 đã đi đến cung bậc cảm xúc thứ 4.

Khác những phiên bản trước, trong lần trở lại với 3107 4, W/n tiếp tục đồng hành cùng rapper Nâu nhưng giọng hát chính lại là một nhân tố đầy bất ngờ - Erik. Là tác giả đứng sau sự thành công của series 3017 và nhiều ca khúc khác, nhưng tên tuổi của W/n vẫn là một ẩn số. 

ut-mv-wn-31074.00_01_04_18.still003.jpg
W/n luôn giấu mặt trong các sản phẩm âm nhạc

W/n tên thật là Nguyễn Quý Cao Nguyên - một nhạc sĩ, producer trẻ hiện sinh sống tại Đà Nẵng. Không hé lộ độ tuổi thực, nhưng trong các sáng tác, W/n luôn mang đến những cảm xúc có thật xoay quanh tình yêu mà nhiều người đồng cảm. Anh được các fan yêu quý gọi với cái tên thân mật "chú".

Năm 2019, W/n tung ra phiên bản đầu tiên, cũng là dấu mốc quan trọng nhất của 3017 và nhanh chóng trở thành hiện tượng. Tính đến hiện tại, phiên bản này đã thu về gần 65 triệu lượt xem trên YouTube và trở thành ca khúc “gối đầu giường” của rất nhiều bạn trẻ.

ut-mv-wn-31074.00_02_49_01.still005.jpg
Anh được người yêu nhạc gọi bằng "chú"

Lyrics đơn giản, gần gũi, chạm trực tiếp vào cảm xúc cùng bản phối kết hợp nhuần nhuyễn nhiều chất liệu âm nhạc, 3017 nói riêng và các phiên bản sau đều có chung một tinh thần “sát thương” cảm xúc cực độ. Sau 3107, W/n tiếp tục cho ra mắt phiên bản 2, 3 và mới đây nhất là 4 đều có thành tích tốt, phổ biến với giới trẻ. 

Chuỗi hit 3017 chính là đứa con tinh thần của W/n, được anh sáng tác bằng tâm tư tình cảm của bản thân. Câu chuyện trong mỗi bài hát cũng chính là chuyện tình có thật của anh chàng producer bí ẩn.

W/n chia sẻ: "Lúc ra mắt, tôi không quan tâm nhiều về mọi thứ sẽ diễn ra, không đặt nặng vấn đề thành công. Đơn giản là thứ cảm xúc da diết khi rời xa một người bạn hiện tại sinh sống bên nước ngoài. Tôi nhớ cảm xúc hụt hẫng ấy khi ra sân bay tiễn bạn ấy lần cuối. Tôi nắn nót ghi chép nó lại bằng âm nhạc. Duong, Nâu và Titie ở gần nhà, mọi người tình cờ gặp nhau vào thời điểm ấy và tôi đã có lời mời để thể hiện ca khúc

ut-mv-wn-31074.00_00_27_03.still004.jpg
Hợp tác với Erik, W/n sẽ bước vào thị trường chuyên nghiệp?

W/n cho biết album 3107 đã thành công hơn anh tưởng tượng, nhưng anh muốn âm nhạc được đi xa hơn chứ không phải tên tuổi của bản thân. Thời gian qua, cảm xúc của anh đã khác khi nhìn nhận về câu chuyện đó.

Tôi đọc hết mọi bình luận, có nhiều bạn buồn vì thiếu vắng đi một cảm giác nào đó hay nhiều sự so sánh bắt đầu xuất hiện, nhưng rồi những điều mới mẻ rồi phải đến mà phải không? Mặc dù chưa thể quên những dư âm mà người cũ để lại, nhưng chúng ta phải tin vào thực tại rằng những thứ tốt đẹp luôn được tiếp diễn. Tôi tin và biết ơn mọi thứ đang xảy ra xung quanh mình kể cả những điều tiêu cực. Cảm ơn các bạn thật nhiều”, anh nói thêm.

Với xuất phát điểm là một nghệ sĩ indie, W/n đã chân thành gửi gắm tình cảm qua từng nốt nhạc. Màn hợp tác với Erik trong 3017 4 mới đây được kì vọng như bước đệm để W/n tiến sâu hơn vào con đường chuyên nghiệp.

Không chỉ thành công tạo dấu ấn với thương hiệu riêng 3017, W/n còn từng thể hiện nhiều khía cạnh âm nhạc qua các bản remix xu hướng. Anh đồng thời chính là chủ nhân của ca khúc hot TikTok Crush, Simple Love remix hay gần đây nhất là kết hợp cùng Jack trong dự án Ngôi sao cô đơn gây được nhiều chú ý.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
W/n - tác giả thật sự của sê-ri ‘3017’ là ai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO