Vượt mặt Jeff Bezos, Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới

08/01/2021 08:33

Giá cổ phiếu của Tesla vẫn tiếp đà tăng mạnh trong những ngày đầu năm 2021 đã giúp cho Elon Musk, nhà sáng lập và chủ tịch Tesla, trở thành người giàu nhất thế giới.

Theo đó, giá cổ phiếu của hãng xe điện Tesla đã tăng thêm 4,8% trong ngày 7/1 (theo giờ Mỹ), giúp cho khối tài sản của Elon Musk tăng lên mức 188,5 tỷ USD, nhiều hơn 1,5 tỷ USD so với ông chủ Amazon Jeff Bezos.

Điều này giúp Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới và đẩy Jeff Bezos xuống vị trí thứ 2, lần đầu tiên kể từ tháng 10/2017, là thời điểm Jeff Bezos vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới và nắm vững vị trí này từ đó cho đến nay.

Vượt mặt Jeff Bezos, Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới - 1

Elon Musk (trái) đã vượt qua Jeff Bezos (phải) để trở thành người giàu nhất thế giới

Năm 2020 là một năm đầy khắc nghiệt và đáng quên đối với nhiều người, nhưng với Elon Musk, đây là một năm thăng hoa không thể nào quên, khi khối tài sản của ông đã liên tục tăng mạnh trong năm nay. Kết thúc năm 2020, khối tài sản của Elon Musk đã tăng thêm 150 tỷ USD, giúp Musk trở thành người có khối tài sản tăng nhiều nhất trong năm qua.

Khối tài sản của Elon Musk tăng mạnh trong năm 2020 nhờ vào giá cổ phiếu của Tesla tăng trưởng chưa từng có, đạt mức 743% so với thời điểm năm 2019. Việc giá cổ phiếu của Tesla tăng mạnh không chỉ giúp khối tài sản của Elon Musk "phình to", mà còn giúp nhiều nhà đầu tư trở thành triệu hay thậm chí là tỷ phú nhờ việc mua cổ phiếu của Tesla.

Điều đặc biệt đó là sản lượng của Tesla trong năm qua chỉ đạt hơn nửa triệu chiếc, thấp hơn rất nhiều so với các hãng xe khác như Ford, General Motor (GM) hay Toyota… tuy nhiên, giá cổ phiếu của Tesla vẫn tăng mạnh, đưa Tesla trở thành hãng xe có giá trị thị trường lớn nhất hiện nay. Nguyên do chính của điều này là vì các nhà đầu tư đặt niềm tin vào tương lai của xe điện và các nước lớn, bao gồm cả Mỹ, cũng đã chuẩn bị những chính sách để thúc đẩy sự phát triển của xe điện, thay thế cho xe động cơ đốt trong truyền thống.

Việc Elon Musk vượt Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của truyền thông và giới công nghệ. Tuy nhiên, Elon Musk lại tỏ ra khá hờ hững khi đón nhận thông tin này.

"Thật lạ! Tốt thôi, quay trở lại làm việc!", Elon Musk chia sẻ trên Twitter sau khi có thông tin mình trở thành người giàu nhất thế giới.

Elon Musk đã từng nhiều lần cho biết mình ít quan tâm đến những thứ vật chất và ít có tài sản nào khác ngoài cổ phần đang nắm giữ tại Tesla và SpaceX. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hồi tháng trước, Elon Musk cho biết mục đích cho sự giàu có của mình là đẩy nhanh sự tiến hóa của nhân loại thành một nền văn minh du hành vũ trụ.

"Tôi muốn sẽ đóng góp nhiều nhất có thể cho thành phố trên sao hỏa", Musk chia sẻ trong một bài phỏng vấn vào tháng trước.

Giống như nhiều tỷ phú giàu nhất thế giới khác, khối tài sản của Elon Musk đã tăng mạnh trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát trên toàn cầu. Tuy nhiên, khác đa phần các tỷ phú khác, Musk đã từng nhiều lần khẳng định bản thân rất "nghèo tiền mặt" và "kém thanh khoản về tài chính". Elon Musk từng tiết lộ đã phải bán đi hầu hết các tài sản vật chất, bao gồm những căn biệt thự của mình, để có tiền đầu tư vào các công ty do Musk thành lập.

Theo hãng tin Bloomberg, khối tài sản của 500 người giàu nhất thế giới đã tăng thêm 1,8 nghìn tỷ USD trong năm 2020, tương đương với mức tăng 31%. Trong đó, 5 người giàu nhất thế giới đều có khối tài sản vượt qua mốc 100 tỷ USD, còn 20 người tiếp theo cũng có khối tài sản trên 50 tỷ USD.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vượt mặt Jeff Bezos, Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO