Vượt đèn đỏ, container suýt gây tai nạn thảm khốc cho người đi xe máy

22/04/2021 10:29

Chiếc xe container vượt đèn đỏ với tốc độ cao, suýt chút nữa cán vào một người đi xe máy đang băng sang đường đúng luật.

Sự việc xảy ra tại một ngã tư thuộc quận Kiến An (Hải Phòng) và được camera hành trình trên một xe ô tô ghi lại được, cho thấy khoảnh khắc đèn đỏ vẫn còn một vài giây mới chuyển sang xanh, nhưng một chiếc xe container đã ngang nhiên chạy vượt đèn đỏ, cùng thời điểm, một người đi xe máy băng ngang sang đường.

May mắn, người điều khiển xe máy này đã nhận ra chiếc container vượt đèn đỏ nên phanh lại kịp thời. Nếu không có tình huống xử lý này, rất có thể người đi xe máy đã chui vào gầm chiếc container vượt đèn đỏ.

Vượt đèn đỏ, container suýt gây tai nạn thảm khốc cho người đi xe máy

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến nhiều người phẫn nộ với kiểu điều khiển xe hết sức nguy hiểm và xem thường pháp luật của tài xế xe container.

Nhiều ý kiến cho rằng một số tài xế xe container không muốn dừng đèn đỏ vì sẽ bị mất đà, điều này sẽ khiến xe tốn nhiều nhiên liệu hơn khi bắt đầu di chuyển trở lại, nhất là khi đang chở hàng nặng. Tuy nhiên, cho dù vì lý do gì đi chăng nữa, với một xe có trọng tải, kích thước lớn như xe container, hành động vượt đèn đỏ là hết sức nguy hiểm vì rất khó để có thể xử lý kịp thời nếu gặp người hoặc phương tiện băng sang đường.

Theo nghị định 100/2020/NĐ-CP, người điều khiển xe ô tô sẽ bị xử phạt từ 3 triệu đến 5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng đối với hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Với người đi xe mô tô, xe máy (kể cả xe máy điện), mức xử phạt đối với hành vi như trên là từ 600.000 đến 1 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng. Mức xử phạt cho máy kéo, xe máy chuyên dụng là từ 1 triệu đến 2 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.


Video: Văn hóa giao thông

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vượt đèn đỏ, container suýt gây tai nạn thảm khốc cho người đi xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO