Vườn hồng đẹp như cổ tích của cụ bà Nhật Bản

10/03/2021 07:36

Sau 15 năm kể từ khi trồng những cây hoa đầu tiên, đến nay, cụ bà ở Nhật Bản đã có một vườn hồng leo đẹp như cổ tích.

Gia đình bà Shizuko Yamamoto (Nhật Bản) đã có một khu vườn với nhiều loại cây khác nhau, trong đó ấn tượng nhất là cây hoa hồng leo hoa nở quanh năm.

Vườn hồng đẹp như cổ tích của cụ bà Nhật Bản - 1

Góc nào trong vườn cũng ngập màu sắc, ở giữa là bộ bàn ghế đơn giản để ngồi ngắm trọn vẹn cảnh quan tươi đẹp xung quanh.

Vườn hồng đẹp như cổ tích của cụ bà Nhật Bản - 2

Khi có khách, bà Shizuko luôn muốn mời họ ngồi hàn huyên và uống trà ở bộ bàn ghế này, bởi đó là vị trí có thể tận hưởng một cách đầy đủ nhất sự rực rỡ của cảnh quan.

Vườn hồng đẹp như cổ tích của cụ bà Nhật Bản - 3

Bà Shizuko còn khéo léo làm cả giàn đối diện phòng khách để hoa hồng leo lên. Mỗi buổi sáng, khi mở cửa sổ, hương thơm của những bông hoa mới nở lan tỏa khắp căn phòng.

Trước khi trồng nhiều hoa hồng, khu vườn được sắp đặt và thiết kế kiểu Nhật. Người chồng đã mất của bà Shizuko lúc còn sống rất yêu thích hoa hồng, nên bà đã bắt tay trồng loài hoa này.

Vườn hồng đẹp như cổ tích của cụ bà Nhật Bản - 4

Để có được kiến thức đầy đủ về cây hoa hồng và cách trồng, chăm sóc, hiểu được quá trình phát triển của cây, bà Shizuko đã tham gia một lớp học về trồng hoa.

Vườn hồng đẹp như cổ tích của cụ bà Nhật Bản - 5

Hàng rào mặt trước nhà luôn ngập hoa, tạo nên vẻ thơ mộng cho ngôi nhà.

Vườn hồng đẹp như cổ tích của cụ bà Nhật Bản - 6

Nhờ sự hỗ trợ của những người có kinh nghiệm và thầy giáo ở lớp dạy về trồng hoa hồng, khu vườn của bà Shizuko có diện mạo hoàn toàn khác sau hơn 15 năm. Tháng 5 là lúc hoa nở rộ khắp các góc vườn làm cho toàn cảnh như khoác lên chiếc áo mới. Khoảng thời gian đó, bạn bè của bà thường ghé thăm nhà bà để cùng ngồi uống trà, ngắm hoa.

Vườn hồng đẹp như cổ tích của cụ bà Nhật Bản - 7

Vườn có hàng ngàn bông hoa hồng khoe sắc nên bà Shizuko có thể hái để trang trí phòng khách biến không gian trong nhà trở nên đẹp đẽ hơn.

Vườn hồng đẹp như cổ tích của cụ bà Nhật Bản - 8

Việc trồng hoa cũng có những lúc không như ý, khó khăn nhưng bù lại, khu vườn cho bà những trải nghiệm hạnh phúc khó quên. Mỗi ngày qua đi, bà lại tiếp tục chăm sóc khu vườn để giữ cho không gian luôn rực rỡ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vườn hồng đẹp như cổ tích của cụ bà Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO