Vun vén hạnh phúc cho con sau ly hôn

Thủy Kiều| 16/03/2022 19:49

Khi quyết định kết hôn, chị biết anh không phải là một người đàn ông hoàn hảo, nhưng vào thời điểm đó, khuyết điểm của anh không quan trọng.

Vun vén hạnh phúc cho con sau ly hôn

Chị yêu anh và muốn dành phần đời còn lại cho anh. Theo thời gian, anh chị thấy mình ngày càng xa cách khi những bất đồng trong quan điểm sống dần xuất hiện, mối quan hệ của họ dần tan vỡ.

Chị mất hết hy vọng, người đàn ông chị yêu đã không còn như trước nữa, cuối cùng chị quyết định từ bỏ.

Hiện tại, khi đã vượt qua mọi khổ đau, chị không còn quan tâm những lý do khiến chị ra đi, bất chấp tất cả, chị vẫn nghĩ anh là một người đàn ông tốt và là người cha tuyệt vời đối với các con. Thi thoảng, chị vẫn gặp anh và cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào như thuở còn yêu. Chị nghĩ ra những lý do tích cực để kết nối trở lại với anh.

Chị muốn một tương lai tốt hơn cho các con nếu anh và chị có thể ngừng xung đột. Tụi trẻ không nhất thiết phải chứng kiến cha mẹ của mình la mắng nhau. Chị cảm thấy biết ơn vì giờ đây chị có thể lắng nghe chính cảm xúc của mình để cùng anh trở thành người cha, người mẹ tốt hơn. Chị nghĩ các con còn quá nhỏ để hiểu được khái niệm “ly hôn”.

Chị nhớ mình từng đọc một bài đăng trên mạng xã hội của một người bạn về việc cô ấy không nhận ra cha mẹ ruột của mình đã ly hôn, thậm chí họ đã sống trong những ngôi nhà riêng biệt. Họ ly hôn khi cô ấy đang học cấp 2.

Nhưng sau tất cả, họ luôn cố gắng xuất hiện bên nhau, cùng nhau duy trì mối quan hệ từng đổ vỡ, họ cố gắng để không ai trong gia đình cảm thấy khó xử. Cô ấy không bao giờ nhớ đến việc bố mẹ mình cãi nhau ra sao. Đọc hết những dòng tâm sự của cô ấy giúp chị thay đổi cách nhìn về cuộc ly hôn của mình.

Chị nhận ra mình cần phải vượt qua mọi thử thách để trở thành một người tốt hơn và cho phép trái tim mình rộng lớn hơn để nhường chỗ cho bất kỳ ai mà anh quyết định mang vào cuộc sống của các con. Chị muốn các con có trải nghiệm tương tự như người bạn của mình. Chị chắc chắn không muốn các con coi ly hôn như một điều gì đó vô cùng tồi tệ.

Giữa anh và chị có hay không có giao kèo gì đi nữa, thì anh vẫn cứ là cha của tụi trẻ. Điều phức tạp duy nhất trong cuộc ly hôn của họ là đôi khi anh không kiểm soát được việc anh nên làm thế nào khi liên tục phải đi công tác, điều đó có thể phá vỡ mối quan hệ tuyệt vời mà anh hiện có với các con.

Sau rất nhiều suy nghĩ, chị đã yêu cầu anh cập nhật thông tin về địa điểm công tác để chị có thể cân nhắc việc đưa đón các con đến thăm anh. Về mặt tài chính, chị không cần phải trăn trở nhiều vì mình chị cũng có thể lo chu đáo cho con. Nhưng dẫu sao, việc được ở gần nhau vẫn là điều tốt nhất mà anh chị có thể làm cho các con khi chúng lớn lên.

Chị muốn các con biết chúng đến từ đâu. Là cha mẹ, cả anh và chị đều mong muốn con mình được hạnh phúc và bình yên trong môi trường sống của chúng.

Trải nghiệm thời gian ly hôn giúp chị nhận ra cách chị đối xử với anh chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cách các con cảm nhận về anh và hoàn cảnh của chúng, cũng như cách chúng điều hướng các mối quan hệ của mình trong tương lai.

Dù thế nào, chị luôn mong các con có thể duy trì các mối quan hệ lành mạnh, vừa thuần khiết vừa lãng mạn khi thời điểm đến. Và trên tất cả, các con của chị xứng đáng có một tuổi thơ hạnh phúc thay vì phải chịu đựng những ký ức đau buồn liên quan đến cuộc ly hôn của cha mẹ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vun vén hạnh phúc cho con sau ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO