Vừa về ra mắt, mẹ bạn trai đã tuyên bố "không sống chung với con dâu", lý do bà đưa ra khiến tôi 1 phần nể 9 phần sợ

03/08/2021 20:00

Nghe bác nói vậy, tôi vừa nể vừa sợ. Tôi không biết bác có ý gì nhưng vẫn thấy sợ lắm.

Là một đứa trẻ lớn lên trong gia đình đổ vỡ, bố mẹ ly hôn từ năm tôi học lớp 5. Tôi ở với bố, còn em ở với mẹ. Họ chia tay nhau vì mâu thuẫn, cãi vã. Rồi mẹ đưa em vào Nam sống, bà lại có gia đình mới nên ít về thăm tôi hơn. Lên lớp 7 bố tôi cũng lấy vợ mới, cuộc sống mẹ kế con chồng của tôi bắt đầu từ đây. Đúng như lời người ta nói, mẹ kế không thương tôi, bắt tôi làm đủ việc và mắng nhiếc thường xuyên.

Bố có gia đình mới, ít quan tâm tôi hơn. Tôi dần dần trở thành 1 đứa trẻ lầm lì, ít nói và dễ cáu giận. Học hết cấp 3, bố bắt tôi đi làm công nhân thay vì cho học Đại học sợ tốn kém, bố còn nuôi 2 đứa con nhỏ nữa. Đi làm từ sớm, nhưng nghề công nhân khiến tôi chán nản, chẳng muốn gắn bó. Sau 3 năm làm lụng, tích cóp, tôi quyết định lấy vốn đó mở cửa hàng mỹ phẩm. Cũng may tôi kinh doanh tốt lắm.

Vừa về ra mắt, mẹ bạn trai đã tuyên bố không sống chung với con dâu, lý do bà đưa ra khiến tôi 1 phần nể 9 phần sợ-1(Ảnh minh họa)

Từ khi kinh doanh, tôi gặp Bình - anh làm kỹ sư cầu đường, xuất thân trong một gia đình gia giáo, có học thức. Giữa tôi và anh có quá nhiều sự chênh lệch, vậy mà chẳng hiểu sao tôi và anh lại có thể yêu nhau, ở bên nhau đến nay cũng 5 năm có lẻ rồi. Bình nói, tôi khác với các cô gái anh quen, tôi cá tính, tự lập và có tuổi thơ bất hạnh. Anh muốn bù đắp, dành sự yêu thương cho tôi. Tôi cũng rất trân trọng mối quan hệ này, nhưng cũng hơi sợ gia đình anh.

5 năm yêu, bây giờ tôi mới đủ tự tin về ra mắt nhà bạn trai dù trước đó anh đã hối thúc nhiều lần. Bình có nói trước mẹ anh khó tính, bố thì coi trọng gia cảnh bên thông gia nên tôi cũng hơi e ngại. Gia đình tôi như thế liệu bố mẹ Bình có chấp nhận không? Là người thẳng thắn, lần đầu đến nhà chơi, 2 bác hỏi về bố mẹ tôi, tôi cũng không ngần ngại nói thật.

Ánh mắt của bác trai lộ rõ sự thất vọng, không hài lòng còn bác gái thì thở dài ngồi ngẫm nghĩ một lúc rồi quay sang hỏi Bình: "Con có chắc rằng lấy con bé sẽ hạnh phúc hay không?". Anh gật đầu và xin bố mẹ hãy tôn trọng quyết định của mình. Bác trai thì đứng dậy bỏ ra ngoài còn bác gái nhìn tôi rồi quay ra bảo: "Hai đứa đã quyết thì cứ cưới. Nhưng cưới xong mẹ không sống chung với con dâu đâu. Chúng mày sống ở đâu thì ở, đừng ở nhà này".

Vừa về ra mắt, mẹ bạn trai đã tuyên bố không sống chung với con dâu, lý do bà đưa ra khiến tôi 1 phần nể 9 phần sợ-2(Ảnh minh họa)

Bất ngờ trước lời bác gái nói, tôi vừa sợ vừa run khi chưa gì mẹ chồng tương lai đã đe không muốn ở chung rồi. Sợ tôi tự ái, Bình vội giải thích: "Em đừng nghĩ gì, mẹ nói vậy là muốn tốt cho cả 2 thôi. Tính mẹ nóng, tính em thì thẳng ở chung sẽ khó. Bà muốn 2 đứa ở riêng cho thoải mái, chứ nếu ở chung mẹ chồng - con dâu lại sinh chuyện".

Bác gái gật đầu với Bình, rồi bảo 2 đứa cứ lo chuyện cưới xin dần. Còn về phần bác trai, bác sẽ thuyết phục rồi ông sẽ xuôi thôi. Bác bảo có mỗi mụn con, nên không muốn nó cấm cản điều gì, bác cũng tin con trai mình đủ trưởng thành và 5 năm yêu cũng là khoảng thời gian dài để 2 đứa tìm hiểu về nhau. Bố mẹ thì lúc nào cũng muốn tốt cho con thôi, nhưng bố mẹ muốn mà con không muốn cũng khó.

Nghe bác nói vậy, tôi vừa nể vừa sợ. Bác gái đúng khó tính thật nhưng lại rất thương người và không chê bai đứa con gái ít học, gia cảnh lại không được tốt đẹp gì cả. Thôi thì bước khởi đầu như thế là tạm ổn, tôi sẽ cố gắng làm nàng dâu tốt, khiến bố mẹ chồng hài lòng. Bởi những đứa trẻ lớn lên trong gia đình đổ vỡ như tôi sẽ chẳng bao giờ muốn cuộc hôn nhân của mình đổ vỡ nữa, bởi người khổ, tổn thương sau cùng chỉ là tụi nhỏ.

(buichau...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vừa về ra mắt, mẹ bạn trai đã tuyên bố "không sống chung với con dâu", lý do bà đưa ra khiến tôi 1 phần nể 9 phần sợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO