Vừa hớn hở khoe được thưởng Tết 50 triệu, chồng bỗng quỳ sụp xuống van xin một điều khiến tôi xây xẩm

27/01/2022 14:01

Tôi cứ tưởng Tết này cả nhà sẽ được về quê, sum họp gia đình sau 1 năm ròng không về được. Ấy thế mà...

Vợ chồng tôi làm ăn xa quê. Thường thì một năm chúng tôi sẽ về quê 2 - 3 lần, tùy vào điều kiện kinh tế. Nhưng năm nay tình hình dịch giã căng thẳng, rồi tiền bạc cũng không dư dả nhiều nên tôi đắn đo mãi. Thậm chí tôi còn nghĩ nếu như thưởng Tết của hai vợ chồng không đủ nhiều thì chắc Tết năm nay, chúng tôi đành ăn Tết ở nhà trọ. Nghĩ đến đó, tôi lại buồn thắt ruột. Cũng may chồng tôi tâm lý, luôn ở bên cạnh, động viên vợ nên tôi gắng gượng vượt qua.

Sáng nay, công ty tôi báo sẽ thưởng Tết cho những nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 50 triệu đồng. Tôi may mắn nằm trong số người ít ỏi nhận được mức tiền thưởng Tết cao chót vót như thế. Suốt cả ngày, tôi lâng lâng trong hạnh phúc và lên kế hoạch về quê ăn Tết ngay khi nhận tiền thưởng.

Tối, tôi hân hoan báo tin với chồng. Ngỡ anh sẽ vui lắm, không ngờ vừa nghe nói đến số tiền 50 triệu, chồng tôi đã quỳ rạp xuống chân tôi. Anh cúi mặt xin tôi cho anh số tiền đó để trả nợ.

Vừa hớn hở khoe được thưởng Tết 50 triệu, chồng bỗng quỳ sụp xuống van xin một điều khiến tôi xây xẩm-1

Tranh minh họa.

Tôi sững người. Rồi chồng tôi nói vì đua theo bạn bè chơi tiền ảo trên mạng mà bị mất trắng hết, còn vay nợ nóng bên ngoài hơn 30 triệu, giờ tiền lãi và gốc đã lên tới 50 triệu rồi. "Vừa hay số tiền thưởng của em đủ để anh trả hết số nợ kia".

Tôi xây xẩm mặt mày, không ngờ chồng lại qua mặt tôi, chơi tiền ảo rồi gây nợ nần. Tiền tiết kiệm 20 triệu tôi dành dụm phòng hờ trong nhà cũng bị anh lấy đi chơi hết. Cứ tưởng sẽ được về quê, ai ngờ chồng lại giáng cho tôi một cú sốc quá lớn. Giờ tôi nên đưa tiền cho chồng trả nợ hay mặc kệ anh tự làm tự chịu, còn bản thân thì dắt hai đứa nhỏ về quê đây?

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vừa hớn hở khoe được thưởng Tết 50 triệu, chồng bỗng quỳ sụp xuống van xin một điều khiến tôi xây xẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO