Vừa chống dịch, gần 900 y bác sĩ vừa cập nhât xu hướng điều trị về bệnh tim mạch

Thái Bình| 08/07/2021 14:04

GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam cho biết, phòng ngừa và điều trị tim mạch là một quá trình đòi hỏi sự cập nhật liên tục các kết quả nghiên cứu lâm sàng và phương pháp tiếp cận mới

Gần 900 chuyên gia y tế trên cả nước tham dự Hội thảo khoa học trực tuyến “Từ ACC đến VNHA 2021 - Cập nhật xu hướng điều trị nổi bật và ứng dụng thực tiễn lâm sàng tại Việt Nam” do Hội Tim Mạch Học Việt Nam và các đối tác cùng tổ chức.

Hội thảo nhằm mục đích cập nhật những khuyến cáo, xu hướng mới nhất trong chẩn đoán và điều trị các bệnh liên quan đến Tim mạch.

Năm 2021 là lần thứ 7 liên tiếp Hội thảo Từ ACC đến VNHA được tổ chức tại Việt Nam, ngay sau Hội nghị Tim Mạch Học Hoa Kỳ ACC (gọi tắt là ACC) và là năm thứ 2 được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

HCMC 27-06  
Hội thảo khoa học trực tuyến “Từ ACC đến VNHA 2021” – phiên dành cho các chuyên gia y tế khu vực miền Nam và miền Trung

Phát biểu tại hội thảo, GS.TS.BS Đặng Vạn Phước, Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam cho biết, phòng ngừa và điều trị tim mạch là một quá trình đòi hỏi sự cập nhật liên tục các kết quả nghiên cứu lâm sàng và phương pháp tiếp cận mới.

“Chính vì vậy, dù dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, hội nghị “Từ ACC đến VNHA” năm nay vẫn được duy trì tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Chúng tôi hy vọng rằng hình thức này vừa đảm bảo tuân thủ quy định phòng dịch của Chính phủ, vừa mở ra cơ hội tiếp cận thông tin khoa học nhiều hơn với các chuyên gia y tế trên khắp cả nước”- Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam nhấn mạnh.

Hội thảo năm nay đã diễn ra với 3 nội dung chính: Cập nhật các điểm tin nổi bật từ Hội nghị ACC 2021 và triển vọng ứng dụng vào thực hành lâm sàng tại Việt Nam; Tối ưu hoá sử dụng kháng kết tập tiểu cầu cho bệnh nhân tim mạch ở Việt Nam; Phương pháp chủ động bảo vệ thận cho bệnh nhân tăng huyết áp – đái tháo đường.

Bên cạnh cập nhật thông tin từ các báo cáo chuyên môn, bác sĩ, dược sĩ tham dự còn có cơ hội thảo luận và trao đổi cùng các chuyên gia đầu ngành Tim mạch, Nội tiết về các xu hướng tiên tiến và cơ hội ứng dụng chúng trong thực tiễn điều trị tim mạch và các bệnh liên quan tại Việt Nam.

Hanoi 03-07
Hội thảo khoa học trực tuyến “Từ ACC đến VNHA 2021” – phiên dành cho các chuyên gia y tế khu vực miền miền Bắc

Tim mạch là bệnh lý nguy hiểm và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Đặc biệt, người mắc các bệnh tim mạch như suy tim, bệnh động mạch vành, bệnh cơ tim hoặc huyết áp cao nếu nhiễm COVID-19 sẽ có tiên lượng nặng và mức độ nguy hiểm cao hơn.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện và diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 đã thay đổi toàn bộ cách tiếp cận, phương pháp nghiên cứu trong hệ thống y tế. Đây là thực tế đáng lo ngại trong công tác điều trị và chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân tim mạch cũng như tạo áp lực không nhỏ cho ngành.

Việc thích nghi với tình hình mới và tạo điều kiện cho các chuyên gia y tế không ngừng cập nhật các dữ liệu tiên tiến là ưu tiên hàng đầu giúp đảm bảo quá trình chăm sóc sức khoẻ bệnh nhân tim mạch luôn an toàn và hiệu quả.

Thái Bình

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vừa chống dịch, gần 900 y bác sĩ vừa cập nhât xu hướng điều trị về bệnh tim mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO