Vụ YouTuber ra tòa vì "xin" bà Phương Hằng 2 triệu: Người phụ nữ trong cuộc lên tiếng

26/12/2021 08:58

Theo bà Đinh Thị Lan (SN 1976), Mai Xuân Cường đã nhắn tin "làm quen", "bày tỏ sự hâm mộ" với bà từ tháng 7/2021. Tuy nhiên, bà Lan đã có thái độ rất rõ ràng với Cường.

Liên quan đến vụ án "xin đểu" bà Nguyễn Phương Hằng 2 triệu đồng, vào ngày 29/12/2021, TAND TP. Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Mai Xuân Cường (SN 1990, ngụ TP.HCM) tội danh Cưỡng đoạt tài sản được quy định tại điều 170 Bộ luật Hình sự.

Đồng thời, Hội đồng xét xử cũng triệu tập bà Đinh Thị Lan (SN 1976) đến tham gia phiên tòa với tư cách là người có Quyền lợi, Nghĩa vụ liên quan.

Theo hồ sơ vụ án, bị cáo Mai Xuân Cường đã nhắn tin cho bà Nguyễn Phương Hằng đề nghị hợp tác để đối phó với một người phụ nữ nhưng lại bị nữ CEO Đại Nam từ chối. Sau đó, Cường tiếp tục nhắn "xin" 2 triệu đồng, rồi hạ giá xuống còn 500 nghìn đồng. Trước hành vi này của Cường, bà Nguyễn Phương Hằng đã chuyển cho Mai Xuân Cường 2 triệu đồng như lời đề nghị và đến cơ quan công an tố giác tội phạm.

Bà Đinh Thị Lan chính là người phụ nữ mà Cường đã đề cập với bà Phương Hằng. Trao đổi với PV, bà Lan cho biết trước đó bà và vợ chồng ông Dũng "lò vôi" đã biết nhau từ năm 2008. Sau đó, giữa hai bên đã phát sinh một số mâu thuẫn. Thời gian qua, bà Lan cũng đã thực hiện những video trình bày quan điểm của mình liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng.

Ngày 16/7/2021, Mai Xuân Cường đã liên hệ, nhắn tin và bày tỏ "sự ngưỡng mộ" với bà Đinh Thị Lan, xuất phát từ các video trên kênh YouTube của bà Lan.

nguyen-phuong-hang-1.jpg

TAND TP. Thủ Dầu Một, nơi diễn ra phiên tòa sơ thẩm sắp tới

"Thời gian qua, tôi cũng đã nhận nhiều tin nhắn, điện thoại đe dọa không rõ chủ mưu là ai. Mai Xuân Cường có nhắn tin tôi nói về bà Phương Hằng. Tuy nhiên, thái độ của tôi rất rõ ràng với thanh niên này ngay từ đầu. Rất nhiều lần, tôi đã không trả lời tin nhắn của Mai Xuân Cường. Đồng thời, Cường cũng đã nhắn tin qua lại với bà Phương Hằng 'xin tiền từ thiện'.

Tôi có một số lần trả lời Cường, nhưng thanh niên này đã muốn biến tôi thành 'chủ mưu' bắt cóc bé Hằng Hữu. Ngày 23/7, tôi nhận được lệnh triệu tập từ phía công an", bà Lan nói.

Vừa qua, bà Lan đã gửi Bản tường trình lên TAND TP. Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương). Trong đơn, bà Lan có nêu rõ: "Trong vụ án, Mai Xuân Cường bị xét xử tội danh Cưỡng đọat tài sản, tôi không bị xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp gì cả nên không có yêu cầu bồi thường danh dự cũng như vật chất. Chính vì thế, tại phiên tòa, tôi không có yêu cầu gì nên tôi không có Quyền lợi liên quan đến vụ án.

Bên cạnh đó, tôi cũng không xâm phạm quyền lợi ích hợp pháp của ai cả nên không có trách nhiệm hay nghĩa vụ bồi thường danh dự cũng như vật chất cho bị hại là bà Nguyễn Phương Hằng".

Đồng thời, bà Lan cũng đưa ra lí do rằng "đang chuẩn bị kết hôn nên rất bận rộn". Vì vậy, bà Lan đã xin phép được vắng mặt tại phiên tòa ngày 29/12 tới đây.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ YouTuber ra tòa vì "xin" bà Phương Hằng 2 triệu: Người phụ nữ trong cuộc lên tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO