Vụ y sĩ xé áo blouse: Vì sao bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ?

09/12/2021 08:57

Nam nhân viên trạm y tế xã xé áo blouse khi bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ được ngành y tế huyện Krông Búk (Đắk Lắk) xác định từng chỉ định tiêm vaccine phòng Covid-19 nhầm lẫn cho người dân.

Tối 8/12, một lãnh đạo Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Krông Búk (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa tổ chức cuộc họp liên quan đến việc y sĩ P.H.T. công tác tại Trạm y tế xã Cư Né xé và vứt áo blouse ngay trước cổng cơ quan; quay, phát video trực tiếp lên mạng xã hội Facebook.

Vụ y sĩ xé áo blouse: Vì sao bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ? - 1

Nam nhân viên xé áo blouse ngay trước cổng trạm y tế xã (Ảnh cắt từ clip).

Theo thông tin từ TTYT huyện Krông Búk, buổi họp chiều 8/12, y sĩ T. có tới trung tâm y tế huyện nhưng sau đó đã bỏ về không tham dự họp. Lý do ông T. không dự vì người chủ trì cuộc họp không phải là Giám đốc TTYT mà là Phó giám đốc của đơn vị này.

Chia sẻ về lý do y sĩ T. được đánh giá xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ dẫn tới việc bức xúc xé áo blouse, lãnh đạo TTYT huyện này cho biết y sĩ T. đã có nhiều khuyết điểm trong quá trình công tác.

Theo báo cáo của Trạm y tế xã Cư Né, vào ngày 17/11, chị N.T.B.H. đến đơn vị để tiêm vaccine Covid-19 mũi 2 (người này đã tiêm mũi một là vaccine Vero Cell). Y sĩ T. đã khám sàng lọc, chỉ định tiêm vaccine Astra Zeneca cho chị H. không đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế quy định.

Vụ y sĩ xé áo blouse: Vì sao bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ? - 2

Người phụ nữ tại xã Cư Né tiêm mũi một Vero Cell nhưng mũi 2 lại được chỉ định tiêm Astra Zeneca không đúng hướng dẫn của Bộ Y tế (Ảnh: Uy Nguyễn).

Sau đó, TTYT huyện Krông Búk đã chỉ đạo Trạm y tế xã Cư Né rà soát lại quy trình tiêm chủng và theo dõi sức khỏe của chị H. trong vòng 14 ngày.

"Trạm trưởng Trạm y tế xã Cư Né đã giao cho y sĩ P.H.T. làm bản tường trình và theo dõi sức khỏe cho đối tượng tiêm chủng nhưng y sĩ T. không thực hiện và không nhận ra sai sót của mình để khắc phục hậu quả", biên bản Trạm y tế xã Cư Né nêu rõ.

Ngoài ra, theo TTYT huyện Krông Búk, vào ngày 24/8, y sĩ T. còn cho người dân tự ý đi vào khu phong tỏa để đi khám bệnh tại phòng khám tư nhân mà không thông báo cho ban chỉ đạo của xã hoặc trung tâm y tế huyện biết.

Đồng thời, vào tháng 7 vừa qua, TTYT huyện điều động y sĩ T. bổ sung nhân sự tại Trạm y tế xã Pơng Drang thì y sĩ T. không đồng ý, có thái độ bất mãn.

Tại cuộc họp đánh giá, xếp loại viên chức năm 2021, hội đồng đã đưa ra nhiều ý kiến góp ý, thảo luận về thực hiện công tác chuyên môn và hội đồng thống nhất, biểu quyết xếp loại y sĩ T. không hoàn thành nhiệm vụ (20/21 phiếu).

"Thời gian qua, tại huyện Krông Búk, tình hình dịch diễn biến phức tạp nên lực lượng y tế rất vất vả. Việc bình xét thi đua mới ở giai đoạn đầu, chưa phải kết quả cuối cùng. TTYT huyện sẽ làm việc với anh T. để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân viên này nhằm đưa ra hướng xử lý phù hợp", vị lãnh đạo TTYT huyện Krông Búk trao đổi.

Như Dân trí đưa tin, vào chiều 7/12, ông P.H.T. đã livestream trên Facebook cảnh xé áo blouse rồi vứt trước cổng cơ quan. Ông T. cho rằng mình bị lãnh đạo TTYT huyện trù dập xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ trong khi cả năm quần quật chống dịch.

Trương Nguyễn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ y sĩ xé áo blouse: Vì sao bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO