Vụ xe chở công nhân gặp nạn: 'Tôi không nghĩ mình còn sống'

Nguyễn Tú| 07/10/2022 11:10

Nằm trên giường bệnh bởi các chấn thương sau vụ tai nạn, nhiều bệnh nhân trong vụ xe công nhân gặp nạn vẫn chưa hoàn hồn: "Chúng tôi không nghĩ mình đang còn sống".

Căn phòng khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An chưa bao giờ tiếp nhận một lúc nhiều bệnh nhân như vậy. 9 bệnh nhân nằm trên giường bệnh, tiếng than vì những vết thương hành hạ lẫn trong những bước chân vội vã của đội ngũ y bác sĩ…

Vụ xe chở công nhân gặp nạn: Tôi không nghĩ mình còn sống - 1

Nhiều bệnh nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An (Ảnh: NT).

Nén nỗi đau, bệnh nhân Nguyễn Thị Hường (SN 1997, ở xã Tân Xuân, huyện Tân Kỳ) cho biết, sau khi xe đến đón để đi làm việc mới chạy được 2km thì xảy ra sự việc. Lúc đó tôi ngồi hàng ghế sau cùng 5 người, nhìn ra phía ngoài cửa sổ thì thấy chiếc xe tải chạy tới. Cú va chạm mạnh khiến tôi và nhiều người bị bay qua và nằm gác trên kính chắn gió rồi ngất lịm. Khi tỉnh dậy mới biết mình đang nằm ở bệnh viện.

Theo chẩn đoán của bác sỹ, bệnh nhân Hương bị chấn thương nặng, gãy xương chậu, vỡ bàng quang... nên phải mổ gấp.

Nhiều công nhân cấp cứu tại bệnh viện sau vụ tai nạn kinh hoàng

"Một tiếng động mạnh rồi cả xe hét lên. Một cảnh tượng kinh hoàng hiện ra trước mắt, tôi bị văng qua kính chắn gió, đầu bị chảy máu rất nhiều. Giờ tỉnh lại mới hay biết mình đang còn sống", bệnh nhân Phạm Thị Thoại nhớ lại.

Ngồi thẫn thờ bên con gái, bà Nguyễn Thị Thị nói không nên lời:  "Khi nhận được thông tin con gái bị tai nạn, cả gia đình rụng rời chân tay rồi tức tốc chạy xe máy lên bệnh viện. Nhìn con gái nằm trên chiếc xe đẩy của bệnh viện với vết thương băng trên đầu tôi rất lo lắng. Mừng là con gái tôi đã qua cơn nguy hiểm".

Vụ xe chở công nhân gặp nạn: Tôi không nghĩ mình còn sống - 2

Các bác sĩ đang tận tình chăm sóc cho các bệnh nhân (Ảnh: NT).

Liên quan đến vụ tai nạn, đến chiều 6/10, Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An cho biết đã tiếp nhận 24 nạn nhân bị thương (23 nữ và một nam). Có 3 nạn nhân chấn thương nặng được chuyển lên tuyến trên.

Lãnh đạo Bệnh viện Tây Bắc Nghệ An cho biết, đây là lần đầu tiên đơn vị tiếp nhận số bệnh nhân bị tai nạn nhiều như vậy. Với tinh thần trách nhiệm cao, các y bác sĩ tại đây đã cố gắng hết sức để cứu chữa cho các bệnh nhân nhanh hồi phục.

"Khi tiếp nhận 9 bệnh nhân vào khoa chúng tôi đã nhanh chóng sơ cứu ban đầu. Hiện tại các bệnh nhân đã hồi phục ổn định nhưng chưa được xuất viện vì đang theo dõi theo phác đồ điều trị. Tôi cùng các đồng nghiệp sẽ nỗ lực hết mình để chữa trị cho các bệnh nhân nhanh hồi phục", bác sĩ Tô Quang Khánh - Phó khoa Chấn Thương Chỉnh Hình bệnh viện Tây Bắc Nghệ An cho biết.

Vụ xe chở công nhân gặp nạn: Tôi không nghĩ mình còn sống - 3

Người chồng tận tụy chăm sóc vợ sau vụ tai nạn (Ảnh: NT).

Cũng theo lãnh đạo huyện Tân kỳ, các bệnh nhân gặp nạn đều là công nhân đang làm việc tại Công ty may Minh Anh trên địa bàn. Những công nhân này có hoàn cảnh rất khó khăn và mới làm việc được 1 - 4 tháng. Sau khi nắm được thông tin, phía Liên đoàn Lao động huyện Tân Kỳ đã thăm hỏi, hỗ trợ số công nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc, mỗi người 500.000 đồng và mỗi người 1 triệu đồng đối với 3 công nhân đang điều trị tại tuyến trên.

Vụ xe chở công nhân gặp nạn: Tôi không nghĩ mình còn sống - 4

Bà Nguyễn Thị Thị ngồi thẩn thờ bên con gái (Ảnh: NT).

Như Dân trí đã đưa tin, vào khoảng 6h30 cùng ngày, xe tải chở cát mang biển kiểm soát 37H-037xx (do tài xế Nguyễn Đức D. điều khiển) lưu thông trên quốc lộ 48E hướng huyện Tân Kỳ - Nghĩa Đàn. Khi qua địa phận ngã tư xã Tân Phú, xe tải tông vào giữa thân xe khách mang biển kiểm soát 37F 002xx, do tài xế Đặng Hoài N. điều khiển, lưu thông từ hướng ngược lại, đang chở hơn 20 công nhân đi làm.

Tại hiện trường, xe khách bị móp, vỡ kính; xe tải chỉ hư hỏng phần ca bin.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ xe chở công nhân gặp nạn: 'Tôi không nghĩ mình còn sống'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO