Vụ vận động viên Belarus đào tẩu: Bất ngờ đổi chuyến bay vào phút chót, Ba Lan lên tiếng

Thế Việt| 04/08/2021 14:52

Baoquocte.vn. AFP dẫn lời một nhân viên sân bay đưa tin, vận động viên chạy nước rút Belarus Krystsina Tsimanouskaya, vốn được cho là sẽ bay từ Tokyo tới Warsaw, đã đổi chuyến bay tới Vienna vào phút cuối.

Vụ vận động viên Belarus 'cầu cứu': Bất ngờ đổi chuyến bay vào phút chót, Ba Lan lên tiếng. (Nguồn: AP)
AFP đưa tin, vận động viên chạy nước rút Belarus, vốn được cho là sẽ bay từ Tokyo tới Warsaw, đã đổi chuyến bay tới Vienna vào phút cuối. (Nguồn: AP)

Trước đó, Sputnik đưa tin, máy bay của hãng hàng không Ba Lan LOT mang số hiệu LO80 Tokyo-Warsaw được cho chở Tsimanouskaya đã cất cánh từ Tokyo.

Timanovskaya nằm trong danh sách các vận động viên Belarus tham dự Olympic Tokyo 2020 với 2 nội dung thi là chạy nước rút 100m và 200m nữ.

Tuy nhiên, các huấn luyện viên của Timanovskaya đã quyết định để cô tham gia thêm cuộc thi tiếp sức 4x400m sau khi 2 vận động viên Belarus bị phát hiện là không đủ điều kiện thi đấu do thiếu kiểm tra chất gây nghiện.

Vận động viên Timanovskaya đã "than thở" về quyết định này trên mạng xã hội, nói rằng cô chưa sẵn sàng tham gia sự kiện này.

Ủy ban Olympic quốc gia Belarus cho biết, ban huấn luyện đội tuyển điền kinh Belarus quyết định cho vận động viên này về nước do tình trạng tâm lý và cảm xúc của cô.

Tuy nhiên, Timanovskaya cho biết trên mạng xã hội rằng, nhà chức trách Belarus đã "dùng vũ lực" buộc cô trở về nhà, đồng thời nói thêm rằng, cô sẽ xin tị nạn ở châu Âu và đã nhờ đến sự giúp đỡ của cảnh sát Tokyo.

Ba Lan sau đó lên tiếng cho hay, vận động viện này đã vào Đại sứ quán Ba Lan tại Nhật Bản để "nhờ cậy". Warsaw sau đó thông báo, nước này đã cấp thị thực nhân đạo cho bà Timanovskaya.

Ngày 4/8, trên trang Twitter, Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan Marcin Przydacz xác nhận vận động viên chạy nước rút Belarus Krystsina Tsimanouskaya đang được cơ quan ngoại giao nước này chăm sóc.

Ông Przydacz đăng tải thông điệp nêu rõ: "Chúng tôi đã đề cậpnhiều lần, vì những lí do an toàn chúng tôi không cung cấp những chi tiết về đường bay".

Ủy ban Olympic quốc tế đã chính thức điều tra về vụ việc của vận động viên trên, đồng thời khẳng định sẽ "bảo vệ các vận động viên".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ vận động viên Belarus đào tẩu: Bất ngờ đổi chuyến bay vào phút chót, Ba Lan lên tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO