Vụ trạm y tế cạn kinh phí: Thành phố sẽ tạm ứng để trạm hoạt động liên tục

ĐÌNH TRỌNG| 02/03/2022 10:54

Bình Dương - Liên quan vụ các trạm y tế phường cạn kinh phí, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương chỉ đạo các đơn vị tạm ứng kinh phí dự phòng cho các trạm y tế phường để trả tiền điện, nước... đảm bảo hoạt động liên tục.

Vụ việc các đơn vị y tế cấp phường ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương cạn kinh phí hoạt động thường xuyên đang gây sự chú ý của dư luận trong bối cảnh phải phòng chống dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Liên quan đến vụ việc này, sáng 2.3, ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch UBND thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương xác nhận vấn đề Báo Lao Động phản ánh là đúng. Về giải pháp, trước mắt, UBND thành phố Thuận An đã chỉ đạo trích nguồn kinh phí dự phòng tạm ứng cho các trạm y tế phường để có tiền trả các chi phí thường xuyên đảm bảo hoạt động liên tục.

Về lâu dài, thành phố đề xuất với UBND tỉnh nghiên cứu dành nguồn tài chính lớn hơn cho chi phí hoạt động thường xuyên của các đơn vị y tế cấp phường. Việc đề xuất kinh phí hoạt động thường xuyên cũng sẽ tương xứng với số dân của từng phường (hiện có phường dân số chỉ khoảng 30.000 người, nhưng có phường gần khu công nghiệp lên tới 100.000 người).

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp thì cần phải tăng cường kinh phí hoạt động thường xuyên cho các đơn vị y tế cấp phường.

Trạm y tế cấp phường cạn nguồn kinh phí hoạt động, nợ tiền điện nước...
Trạm y tế cấp phường cạn nguồn kinh phí hoạt động, nợ tiền điện nước...

Trước đó, Báo Lao Động đã đưa tin, các đơn vị y tế cấp phường của thành phố Thuận An đang gặp khó khăn trong hoạt động khi cạn nguồn kinh phí, phải nợ nhiều khoản tiền, cán bộ y tế không yên tâm hoạt động.

Đơn cử, riêng Phòng khám đa khoa khu vực An Phú (đơn vị y tế cấp phường trực thuộc Trung tâm Y tế thành phố Thuận An), đến nay vẫn còn nợ hàng chục triệu đồng các khoản tiền điện, tiền nước, tiền điện thoại, tiền thuê bảo vệ và hộ lý, tiền văn phòng phẩm... từ tháng 9-12.2021.

Cần tăng thêm kinh phí hoạt động cho trạm y tế ở các phường đông công nhân lao động.
Cần tăng thêm kinh phí hoạt động cho trạm y tế ở các phường đông công nhân lao động. Ảnh: ĐT

Theo đại diện Sở Y tế Bình Dương, năm 2021 dịch bùng phát dữ dội, các khoản chi của các trạm y tế đều tăng để phục vụ công tác phòng chống dịch ở địa phương. Trong khi đó, do tập trung phòng chống dịch nên các trạm không có nguồn thu (khám chữa bệnh) để cân đối tài chính hoạt động. Từ đó dẫn tới việc thiếu hụt. Vấn đề này, Sở Y tế đã nắm và đề xuất với UBND tỉnh có giải pháp giải quyết để các trạm y tế hoạt động hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ trạm y tế cạn kinh phí: Thành phố sẽ tạm ứng để trạm hoạt động liên tục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO