Vụ "tố" bị ép tham quan miệt vườn: Xử phạt lái tàu nhũng nhiễu du khách

Hoàng Tùng| 13/04/2022 15:28

Liên quan vụ du khách Hà Nội "tố" bị ép đi tham quan miệt vườn Cần Thơ, ngày 13/4, nguồn tin của PV cho biết, cơ quan chức năng đã có quyết định xử phạt lái tàu nhũng nhiễu khách du lịch.

Cụ thể, Công an huyện Phong Điền - TP Cần Thơ quyết định xử phạt hành chính Phan Hoàng V. (SN 1978, thuyền trưởng, chủ phương tiện CT-09159) về hành vi vận tải khách du lịch không theo hợp đồng với khách du lịch theo hành trình, tuyến đường du lịch.

Ông V. bị phạt hành chính 3 triệu đồng vì có hành vi sách nhiễu, gây phiền hà cho người khác khi chuyên chở ở bến tàu và nơi công cộng.

Vụ tố bị ép tham quan miệt vườn: Xử phạt lái tàu nhũng nhiễu du khách - 1

Cơ quan chức năng làm việc với lái tàu về vụ việc nhũng nhiễu khách du lịch (Ảnh: CTV).

Theo kết quả xác minh, ngày 6/4, ông L.Q.K. (SN 1984), công tác tại Đoàn nghệ thuật ở Hà Nội cùng đoàn đi tham quan tại Chợ đêm bến Ninh Kiều và gặp bà Võ Thúy Diễm (SN 1984, ngụ quận Cái Răng) - người nhận chở thuê khách tham quan du lịch bằng tàu.

Sau khi thỏa thuận về giá cả, ngày 7/4, ông K. gọi điện thoại đặt tàu đưa đoàn đi tham quan các điểm: Chợ nổi Cái Răng, Lò hủ tiếu, đặc sản miền Tây và Vườn sinh thái Bà Hiệp.

Ngày 8/4, ông V. là chồng bà Diễm, điều khiển phương tiện tàu gỗ đưa đoàn khách gồm 12 người xuất phát từ bến Ninh Kiều đi theo sông Cần Thơ vào chợ nổi Cái Răng và ghé các điểm tham quan như thỏa thuận với phí phải trả 400.000 đồng/chuyến.

Sau khi xảy ra vụ việc, ông V. lái tàu về, bỏ đoàn khách ở lại. Nhà vườn phải liên hệ với tàu khác đưa đoàn khách qua sông.

Khi tiếp nhận thông tin, công an huyện Phong Điền đã phối hợp với cơ quan chức năng của huyện và Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhanh chóng xác minh làm rõ vụ việc.

Theo đó, ông V. không hành hung du khách, không sử dụng vũ lực để gây thương tích, thiệt hại tài sản cho ông K.

Nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn giữa 2 bên do ông V. nói nhà vườn có nhiều trái cây nhưng thực tế chỉ có trái dâu nên ông K. và đoàn không đồng ý vào tham quan nữa, yêu cầu chở về thì ông V. sách nhiễu rằng nếu không vào tham quan nữa thì phải cho thêm tiền nhiên liệu mới chở về.

Do lỗi chủ quan của ông V. nên một số thành viên trong đoàn sợ khi ông V. chở về trên sông nguy hiểm nên kêu ông V. đem tư trang của họ lên bờ.

Bài liên quan
  • Australia chi 60 triệu AUD thu hút khách du lịch quốc tế
    Trong một động thái nhằm thu hút khách du lịch quốc tế sau khi mở cửa biên giới, Australia công bố khoản đầu tư trị giá 60 triệu AUD cho một số địa điểm du lịch và cơ quan du lịch cũng như công ty lữ hành để quảng bá mạnh hơn các địa điểm du lịch của Australia ra thị trường nước ngoài.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ "tố" bị ép tham quan miệt vườn: Xử phạt lái tàu nhũng nhiễu du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO