Vụ tài xế taxi bị sát hại trên đường: Mục đích để cướp tài sản

Văn Tình| 20/08/2021 18:22

(CAO) Ngày 20-8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an H.Anh Sơn (Nghệ An) bắt giữ thành công nghi phạm sát hại tài xế lái xe taxi tại địa bàn xã Cẩm Sơn (H.Anh Sơn).

Trước đó, lúc 16 giờ chiều 19-8, một số người dân đi lại trên Quốc lộ 7B (đoạn đi quan thôn Cẩm Hòa, xã Cẩm Sơn, H.) phát hiện một người đàn ông nằm gục trên vũng máu. Vụ việc nhanh chóng được báo lên các cơ quan chức năng.

Nguyễn Văn Hùng

Nhận được thông tin, Công an H.Anh Sơn đã có mặt tại hiện trường phối hợp với các lực lượng chức năng để điều tra làm rõ.

Qua đó xác định nạn nhân tử vong, trên cổ bị một vết cắt sâu. Cách đó khoảng 30 mét có một chiếc xe taxi mang BS: 37A-506.69 của hãng Lạc Hồng bị mất lái đâm vào dốc đồi bên đường. Kiểm tra trên xe, ghế phía bên lái có nhiều vết máu.

Nhận định đây là một vụ án mạng, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an H.Anh Sơn cùng các đơn vị nghiệp vụ xác lập chuyên án nhanh chóng điều tra truy bắt hung thủ.

Qua đó xác định, nạn nhân là anh Đặng Đình Tài (SN 1985, trú xã Phúc Sơn, H.Anh Sơn), hiện là tài xế của hãng taxi Lạc Hồng.

Hung khí gây án

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lúc 11 giờ trưa 20-8, Công an tỉnh Nghệ An đã bắt được anh Tài là Nguyễn Văn Hùng (SN 1987, trú xã Thượng Tân Lộc, H.Nam Đàn, Nghệ An) khi đối tượng đang lẩn trốn tại thị trấn Anh Sơn (H.Anh Sơn).

Quá trình điều tra, công an thu giữ được hung khí gây án là con dao Thá Lan, đối tượng vứt lại cách hiện trường khoảng 200 mét.

Chiếc xe taxi lao vào ven đường
Nạn nhân tử vong tại hiện trường

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hùng thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Hùng khai, do bản thân đang lâm vào cảnh nợ nần nên trưa 18-8 đã lên xã Cẩm Sơn tìm người nhà vay tiền. Khi gặp nhau, người nhà đã không có tiền cho Hùng vay nên đối tượng nảy sinh ý định cướp tài sản.

Khoảng 15 giờ chiều 19-8, Hùng gọi xe taxi của anh Tài rồi điều lên khu vực vắng nhà dân trên Quốc lộ 7B, dùng dao uy hiếp để cướp tài sản. Do bị anh Tài chống cự quyết liệt, Hùng đã cắt cổ sát hại nạn nhân rồi bỏ trốn.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Nghi phạm sát hại tài xế taxi đã bị bắt

Nghi phạm sát hại tài xế taxi đã bị bắt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ tài xế taxi bị sát hại trên đường: Mục đích để cướp tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO