Vụ người đàn ông bị đánh tử vong sau ăn nhậu: Khởi tố 2 đối tượng

Bảo An| 27/10/2021 14:49

(CAO) Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng tội danh "cố ý gây thương tích", liên quan vụ việc người đàn ông bị đánh tử vong sau bữa nhậu.

Liên quan đến vụ người đàn ông bị đánh dẫn tới tử vong sau khi ăn  (Hà Nội), Công an H.Phúc Thọ cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Ngọc Ninh (52 tuổi, trú P.Lê Lợi, TX.Sơn Tây, Hà Nội) và Nguyễn Văn Sơn (32 tuổi, trú xã Tản Lĩnh, H.Ba Vì, Hà Nội) để làm rõ tội “”.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định, vụ án có dấu hiệu giết người, khởi tố Ninh và Sơn về tội cố ý gây thương tích chỉ là bước đầu. Cơ quan CSĐT Công an H.Phúc Thọ đã chuyển hồ sơ, báo cáo để Công an TP.Hà Nội thụ lý theo thẩm quyền, làm rõ tội “giết người”.

Trao đổi với CAO, ông Đào Thịnh Cường - Viện trưởng Viện KSND TP.Hà Nội cho biết: "Quan điểm của tôi cho rằng đó là người nên đã yêu cầu báo cáo để xem xét lại". Ông Cường đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ đánh giá, xem xét để sớm chuyển hồ sơ lên cấp thành phố thụ lý.

Ông Tỵ tử vong sau 2 ngày điều trị tại bệnh viện.

Ông Cường cũng cho hay, đơn vị đã thanh tra và sớm xem xét để có hình thức xử lý đối với trường hợp ăn uống tại trụ sở của Viện KSND huyện Phúc Thọ.

"Chúng tôi đang xem xét thời điểm vụ việc xảy ra vi phạm quy định phòng chống dịch như thế nào để xử lý nghiêm", ông Cường nói thêm.

Trước đó, như CAO đưa tin, theo phản ánh của người nhà ông Nguyễn Đỗ Tỵ và các nhân chứng, tối 5-10, ông Tỵ cùng với một số người quen ăn nhậu trong nhà ăn Viện kiểm sát nhân dân huyện Phúc Thọ. Ông Tỵ có lời qua tiếng lại với một người cùng bàn là ông Ninh.

Bữa nhậu kết thúc, tất cả cùng ra về. Tuy nhiên, khi ra ngoài đường, giữa ông Ninh và ông Tỵ vẫn lời qua tiếng lại.

Sau đó, ông Tỵ bị đánh gục được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, gia đình ông Tỵ đã gửi đơn đến Viện KSND Tối cao, Viện KSND TP.Hà Nội, Công an TP.Hà Nội và các cơ quan tố tụng trên địa bàn về việc ông Tỵ bị hành hung.

Bà Nguyễn Thị Tính – vợ ông Tỵ cho biết, chiều 5-10, ông Tỵ nói đi nhậu. Khi vợ hỏi thì ông Tỵ nói vào VKSND huyện Phúc Thọ.

Đến tối, bà Tỵ nhận được cuộc gọi từ bà Loan- làm việc tại Tòa án nhân dân huyện Phúc Thọ về việc ông Tỵ đang phải nhập viện cấp cứu. Khi lên tới nơi thì nạn nhân đã bất tỉnh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vụ người đàn ông bị đánh tử vong sau ăn nhậu: Khởi tố 2 đối tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO